Dạy trẻ chơi đàn piano đơn giản nhất tại nhà

Thứ Sáu, 22/03/2019 08:59 AM (GMT+7)

Mỗi ngày con của bạn đều tiếp xúc với âm nhạc dù là hình thức trực tiếp hay gián tiếp. Nhưng tại sao khi chúng ngồi vào chiếc đàn piano thì cơ thể trở nên đặc biệt căng thẳng hơn bao giờ hết? Đây là tâm lý chung của những người phải học một điều gì đó không riêng gì trẻ em.

Empty

Cách để những đứa trẻ hứng thú với đàn piano

Để âm nhạc trở nên gần gũi với đứa trẻ nhất, nhiệm vụ của phụ huynh là phải biết cách dẫn dắt trẻ chủ động tiếp cận với cây đàn Piano. Bạn cần khuyến khích trẻ luyện tập và giúp trẻ tiếp thu kiến thức về đàn một cách tự nhiên nhất.

Muốn làm được điều đó thì phương pháp dạy học thu hút  là vô cùng quan trọng. Mỗi phương pháp mà bạn sử dụng trong quá trình dạy học piano cho trẻ đều cần phải đảm bảo tính hệ thống.

Chương trình học cần vừa sức, phát huy được tính chủ động, sáng tạo của trẻ. Quan trọng nhất là phải phù hợp với tâm lý của từng lứa tuổi. Đồng thời bạn phải biết kết hợp được nhuần nhuyễn giữa lý thuyết và thực hành trên đàn.

Phương pháp dạy đàn cho trẻ hiệu quả nhất

Empty

Phương pháp dạy học là một hệ thống những hành động có mục đích nhằm tăng sự nhận thức và thực hành của trẻ, đảm bảo trẻ có thể lĩnh hội được nội dung học vấn. Mỗi một đối tượng học tập khác nhau, bạn cần nghiên cứu những yêu cầu học tập khác sao cho phù hợp.

Phương pháp sư phạm bao gồm phương pháp thuyết trình và trực quan sinh động. Đây lại là nhóm phương pháp mà nếu người dạy sử dụng một cách linh hoạt, hiệu quả cao và tạo được hứng thú học tập cho trẻ.

Phương pháp dùng lời để thuyết trình và vấn đáp với trẻ

Cách này sử dụng khi giảng dạy cho trẻ về các ký hiệu, lý thuyết  âm nhạc, xướng âm, giới thiệu tác phẩm. Ngoài ra, bạn có thể giới thiệu cách thể hiện, đặt câu hỏi về những vấn đề đã học để gợi mở, nhắc nhở lại cho bé trong mỗi tiết học.

Bạn nên thường xuyên hỏi bé về những bài đã học. Với mỗi câu hỏi của bạn sẽ nhắc bé nhớ lại thông tin bài học trong đầu một lần nữa, giúp bé nhớ lâu hơn.

Đây không phải là phương pháp cơ bản nhất nhưng rất cần thiết vì nó hỗ trợ cho các phương pháp khác. Điều này giúp học sinh nắm vững những kiến thức cơ bản và kỹ năng chơi đàn kết hợp nhìn bản nhạc.

Phương pháp trực quan sinh động

Với đặc thù bộ môn âm nhạc yêu cầu tối thiểu mỗi trẻ sẽ được sử dụng một đàn piano riêng để luyện tập, thực hành trên lớp cũng như tại nhà. Ngoài ra, các loại băng đĩa nhạc beat kèm với giáo trình, máy gõ nhịp sẽ hỗ trợ tối đa trẻ tập theo nhịp điệu và nâng cao khả năng hòa tấu, cảm thụ âm nhạc, bảng, hình ảnh.

Hy vọng với những cách dạy trẻ học đàn đơn giản như trên có thể giúp bạn thành công trong việc dạy cho con. Hãy để âm nhạc tạo nên một tâm hồn trong sáng và yêu đời cho đứa con của bạn.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...