Để cả đời không bị ung thư bạn hãy ăn những món này vào buổi sáng đều đặn

Thứ Ba, 04/08/2020 08:30 AM (GMT+7)

Nếu bữa sáng không đủ dưỡng chất sẽ làm cơ thể mệt mỏi, lờ đờ, trí óc không minh mẫn, đương nhiên là không đủ tỉnh táo để làm việc.

Sau một giấc ngủ dài, vào sáng sớm cảm giác đói bụng thường ập đến đầu tiên, vì vậy ngay khi ngủ dậy nhiều người đã vội tìm thức ăn để bỏ vào bụng.

Điều này không tốt, bởi mặc dù thời gian ngủ có thể lên đến 8 tiếng nhưng thức ăn từ bữa tối hôm trước vẫn chưa được tiêu hóa hết và còn đọng lại trong cơ thể để chờ xử lý.

Nếu ăn ngay khi mới ngủ dậy, lượng thức ăn lại nhiều thêm, vượt quá sức làm việc của dạ dày sẽ gây ra tình trạng ứ đọng, từ đó tạo cảm giác đầy bụng, khó tiêu. Cách tốt nhất là uống một cốc nước lọc tinh khiết giúp cơ thể thanh lọc, sau đó chờ khoảng 20 - 30 phút rồi mới bắt đầu ăn.

suckhoe-2

Ngô

Trong hạt ngô có chứa rất nhiều chất beta-cryptoxanthin, một loại carotenoid có chống oxi hóa, giúp ngăn ung thư phổi hiệu quả. Một nghiên cứu kéo dài nhiều năm ở 63.000 người trưởng thành tại Trung Quốc cho thấy, những người có chế độ ăn nhiều beta-cryptoxanthin giảm được 27% nguy cơ ung thư phổi.

Một nghiên cứu khác ở 35.000 người tham gia cho biết, những người ăn thực phẩm nguyên hạt như ngô giảm được đáng kể nguy cơ ung thư vú. Lý do là trong bắp ngô có chứa hàm lượng cao chất xơ cũng như chất chống oxi hóa, giúp bảo vệ tế bào khỏi bị ung thư.

Táo 

Đối với những người đang có sức khỏe không tốt, không nên ăn táo vào buổi sáng, nó rất có hại cho đường tiêu hóa.

Ngược lại, nếu là người bình thường, khỏe mạnh, ăn táo vào buổi sáng lại có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Axit galactose có trong táo rất hữu ích trong việc thải độc cơ thể, nếu ăn vào buổi sáng sẽ giúp ngăn ngừa sỏi mật.

Những người có vấn đề về đường tiêu hóa, khi ăn trái cây có tính chua, có chứa nhiều tannin và protease mạng sẽ gây ra những phản ứng bất lợi cho dạ dày. Ngay cả khi táo có độ chua thấp, hàm lượng tannin được nạp vào lúc bụng đói cũng khiến cho cơ thể cảm thấy khó chịu.

Khoai lang 

Beta carotene là tiền chất của vitamin A trong cơ thể người. Vitamin A duy trì đôi mắt sáng và làn da khỏe mạnh. Đồng thời, beta caroten được chứng minh là có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân gây ung thư. Đây cũng là một dưỡng chất dồi dào trong khoai lang.

Những phụ nữ có nồng độ carotene cao nhất có nguy cơ tái phát ung thư vú thấp nhất. Đây là kết luận được các nhà khoa học từ WHEL (Women’s Healthy Eating and Living) đưa ra sau khi tiến hành nghiên cứu trên những phụ nữ hoàn tất giai đoạn đầu điều trị căn bệnh này.

Bữa sáng là cơ hội tốt để bổ sung các loại sữa. Các sản phẩm từ sữa là một trong các loại thực phẩm có chứa hàm lượng protein cao và rất giàu canxi, trong các loại thực phẩm chúng ta thường ăn, không có loại nào có chứa hàm lượng canxi cao như sữa. Hãy tận dụng bữa sáng để dùng các sản phẩm từ sữa, ví dụ như 1 cốc sữa bò, sữa dê, sữa chua ít đường đều là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Nguyễn Thị Thu Hương

Cùng chuyên mục

Những lưu ý cho người cao tuổi khi tập thể dục dưới trời lạnh

Việc tập thể dục vào mùa lạnh là cần thiết với người cao tuổi. Tuy nhiên cần xem xét một số yếu tố như...

Để người cao tuổi sống vui, khỏe sau khi nghỉ hưu

Khi đến tuổi nghỉ hưu cũng là giai đoạn mới trong cuộc sống, người cao tuổi có nhiều vấn đề cần phải quan...

Tải về

Các chứng bệnh thần kinh thường gặp ở người cao tuổi

Sự lão hóa của các cơ quan khi tuổi già đến, đặc biệt, sự già hóa của hệ thần kinh có thể đến sớm và trở...

Hiện tượng hạ thân nhiệt cơ thể ở người cao tuổi

Hạ thân nhiệt là tình trạng thường gặp vào mùa đông nhưng nếu không được xử trí kịp thời có thể gây ảnh...