Đeo bao cao su vào lúc nào khi quan hệ tình dục để đảm bảo an toàn?

Chủ Nhật, 26/11/2023 06:17 PM (GMT+7)

Bao cao su là một sản phẩm mỏng, vừa khít được đeo qua dương vật hay đưa vào âm đạo trước khi quan hệ tình dục. Bao cao su hoạt động bằng cách ngăn không cho tinh dịch chứa tinh trùng xâm nhập vào âm đạo, từ đó giúp giảm nguy cơ mang thai ngoài ý muốn và nguy cơ lây nhiễm bệnh tình dục

Để đảm bảo hiệu quả tránh thai cao nhất, nếu bạn có ý định quan hệ tình dục, hãy mang theo một vài chiếc bao cao su bên mình để luôn có một chiếc khi cần. Đồng thời, bạn hãy sử dụng bao cao su mới trước mỗi lần quan hệ tình dục, không nên đeo khi đang quan hệ hoặc chuẩn bị xuất tinh.

Đối với nam giới nên đeo bao cao su lúc nào?

quan-he-khong-dung-bao-cao-su-2781-1384482992

Bao cao su nam được đeo vào dương vật nên còn được gọi là bao cao su ngoài, đây là loại bao cao su phổ biến và dễ tiếp cận nhất. Đối với nam giới, thời gian thích hợp nhất để sử dụng bao cao su là lúc dương vật bắt đầu cương cứng và trước khi cho dương vật vào trong âm đạo.

Đối với nữ giới nên đeo bao cao su lúc nào?

download (7)

Dù không được nhiều người biết đến nhưng bao cao su dành cho nữ giới cũng tồn tại, đây là loại đeo bên trong âm đạo nên còn được gọi là bao cao su trong. Đối với nữ giới, bạn nên đặt bao cao su vào âm đạo không quá 8 giờ trước khi quan hệ.

Để đảm bảo độ an toàn với việc sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục , bạn cần lưu ý một số điều sau:

- Mua bao cao su phù hợp với nhu cầu: Bạn cần lựa chọn bao cao su có giá thành, kích thước và chủng loại phù hợp với nhu cầu của bản thân.

- Bảo quản bao cao su ở nơi khô ráo, thoáng mát: Bạn nên bảo quản bao cao su đúng cách để đảm bảo chất lượng của sản phẩm.

- Kiểm tra hạn sử dụng: Trước khi dùng bao cao su, bạn cần kiểm tra hạn sử dụng trên bao bì nhằm đảm bảo chất lượng của sản phẩm. Bên cạnh đó, bạn không nên cất bao cao su trong ví hoặc túi quần vì lực ma sát và nhiệt độ cao sẽ làm hỏng bao.

- Kiểm tra trước khi dùng: Trước khi dùng, bạn nên kiểm tra chắc chắn bao không rách hay hỏng.Sử dụng bao cao su đúng kích cỡ: Bạn không nên dùng bao quá lớn vì có thể bị tuột hay quá nhỏ sẽ làm rách bao.

- Luôn sử dụng bao cao su trước khi quan hệ tình dục: Bạn nên dùng bao cao su trước khi quan hệ để bảo vệ bản thân khỏi nguy cơ mang thai ngoài ý muốn cũng như phòng tránh các bệnh lây lan qua đường tình dục.

- Không nên sử dụng chất bôi trơn gốc dầu với bao cao su: Các chất bôi trơn âm đạo gốc dầu như vaselin hay kem dưỡng ẩm có thể gây hỏng bao cao su, thay vào đó bạn nên sử dụng các gel bôi trơn gốc nước.

- Nên kẹp chặt phần đáy bao khi rút dương vật: Sau khi xuất tinh, bạn cần kẹp chặt phần đáy bao cao su để rút dương vật ra khỏi âm đạo, tránh làm rơi tinh dịch vào âm đạo.

- Tuyệt đối không tái sử dụng bao cao su: Việc sử dụng lại bao cao su sẽ gây rò rỉ tinh dịch, làm giảm tác dụng bảo vệ của bao cao su.

Trần Thanh Mai

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...