Điểm danh các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho nam giới

Thứ Tư, 23/01/2019 06:39 AM (GMT+7)

Nhiều người vẫn thường nghĩ chỉ có phụ nữ thì mới cần thiết bổ sung các loại vitamin để phù hợp với thể chất của họ. Tuy nhiên, ở nam giới điều này cũng thực sự cần thiết để tăng cường sức khỏe. Trong bài viết chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểm các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho nam giới nhé.

Empty

Coenzyme Q10

Coenzyme Q10 có tác dụng  tăng cường sức khỏe, chống lão hóa, giảm cân. Ngoài ra còn có thể ngăn ngừa bệnh ung thư, bệnh Parkinson, tim mạch, cao huyết áp… Liều lượng nên dùng tốt nhất cho mỗi ngày là 100 mg.

Các loại thực phẩm có chứa enzyme Q10 tốt nhất: đầu phụng,  Bơ lạc, đỗ tương, dầu ô liu và các loại dầu thực vật khác... (cơ thể cũng có khả năng tiết ra coenzyme Q10 nhưng khi càng lớn tuổi thì khả năng này càng giảm).

Beta-carotene

Đây là các chất tiền vitamin A có tác dụng bảo vệ mắt và sức khỏe. Đối với nam giới thì tiền vitamin A còn có công dụng làm chậm sự hình thành của các tế bào gây ung thư tuyến tiền liệt. Mỗi ngày nam giới cần cung cấp một lượng khoảng từ 3.000 mg đến 7.500 mg tiền vitamin A để cơ thể luôn được khỏe mạnh.

Empty

Boron

Boron chính là khoáng chất tự nhiên có tác dụng hỗ trợ về xương và hormone cho nam giới. Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra được mối quan hệ mật thiết giữa nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt và boron. Nghiên cứu chỉ ra chế độ ăn uống của gần 8.000 nam giới phát hiện ra rằng những người nạp boron nhiều trong bữa ăn sẽ giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt tới 64%.

Magiê

Khi nam giới bước vào độ tuổi 30 thì cơ thể của phái mạnh sẽ cần nhiều magiê hơn. Bổ sung loại khoáng chất này giúp tăng cường độ rắn chắc của xương, cải thiện quá trình đông máu và tăng cường hệ thống thần kinh. Ngoài việc dùng các loại thuốc có chứa chất này thì bạn cũng có thể tăng cường trong thực đơn bằng những thực phẩm như cá, ngũ cốc, rau và các loại gạo nâu.

Kẽm

Có rất nhiều loại khoáng chất mà nam giới nên tập trung vào nhiều hơn, một trong số đó là kẽm. Nhiều nghiên cứu cho thấy chất dinh dưỡng này làm tăng sức khỏe sinh sản của nam giới, chức năng tuyến tiền liệt và cả hệ miễn dịch. Những nguồn thực phẩm có chứa kẽm như nấm, thịt nạc…

Axit Folic (Vitamin B)

Vitamin B có tác dụng tránh tình trạng máu bị vón cục, giúp quá trình lưu thông của máu lên não tốt hơn. Đồng thời cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh mất trí, tâm thần phân liệt (bệnh  zheimer). Liều lượng tốt nhất nam giới nên dùng cho mỗi ngày là 500mcg. Nếu như đang dùng các loại thuốc tim mạch thì có thể cần một lượng axit folic nhiều hơn.

Các loại thực phẩm có chứa axit  folic tốt nhất: đậu các loại, bánh mì,  cam quýt, yến mạch, ngũ cốc...

Việc bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất cần thiết ở nam giới sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Ngoài ra còn làm tăng tính dẻo dai, giúp nam giới năng động hơn trong cuộc sống hàng ngày. Chính vì vậy có một thực đơn khoa học là điều mà bạn nên làm ngay lúc này.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...