Điều trị rối loạn kinh nguyệt như thế nào để mang lại hiệu quả?

Chủ Nhật, 26/08/2018 09:40 PM (GMT+7)

Có đến hơn 80% chị em phụ nữ nói rằng họ đã từng hoặc đang gặp phải chứng rối loạn kinh nguyệt. Bệnh lý này xảy ra rất phổ biến và bất cứ ai cũng có thể gặp phải và tùy thuộc từng người cụ thể, biểu hiện cụ thể mà mức độ nguy hiểm chúng cũng khác nhau. Theo các bác sĩ rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới là một bệnh lý cần được can thiệp sớm và kịp thời. Bởi lẽ, chúng sẽ có những mối liên quan trực tiếp đến khả năng làm mẹ của chị em phụ nữ sau này.

Nguyên nhân rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới là gì?

Có rất nhiều các nguyên nhân gây nên chứng rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới. Để có thể điều trị dứt điểm tình trạng này đòi hỏi người bệnh phải tìm hiểu kĩ càng về nguyên nhân trực tiếp hình thành. Từ đó đưa ra biện pháp điều trị phù hợp.

Rối loạn kinh nguyệt là tình trạng chu kỳ kinh nguyệt không theo một chu kỳ nhất định. Có thể chu kì kinh sẽ rất dài nhưng cũng có thể rất ngắn, hoặc rối loạn kinh nguyệt nằm ở chỗ lượng kinh nguyệt tiết ra trong mỗi chu kì kinh ít hoặc nhiều không ổn định.

Nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt được các bác sĩ chuẩn đoán bao gồm rất nhiều các nguyên nhân khác nhau có thể là nguyên nhân sinh lý và bệnh lý.

Thông thường, với các đối tượng mắc rối loạn kinh nguyệt là những bạn gái mới bước vào độ tuổi dậy hoặc chị em bước vào thời kỳ tiền mãn kinh, nguyên nhân chính được xác định của tình trạng này là do buồng trứng có sự thay đổi nhất định.

Ngoài ra, các nguyên nhân khác cũng có thể bao gồm: xuất phát từ thói quen sinh hoạt hằng ngày không ổn định hay các rối loạn nội tiết tố trong cơ thể khiến cho chu kỳ kinh nguyệt bị ảnh hưởng.

Biểu hiện rối loạn kinh nguyệt là gì?

Rối loạn kinh nguyệt có rất nhiều các biểu hiện khác nhau. Không phải ai cũng sẽ trải qua tất cả các biểu hiện, một số chị em thậm chí chỉ gặp phải 1 biểu hiện mà thôi. Chúng có thể bao gồm: kinh nguyệt ra nhiều, kéo dài lâu ngày; kinh nguyệt ra quá ít, lượng máu kinh và tuần xuất quá ít; kỳ kinh dưới 25 ngày, hoặc kéo dài 35 ngày.

Ngoài ra, khi tình trạng rối loạn kinh nguyệt diễn ra trong thời gian dài chị em còn có một số biểu hiện như tâm lý không ổn định, dễ nổi nóng, tăng hoặc giảm cân đột ngột, đau bụng kinh,…

Điều trị rối loạn kinh nguyệt như thế nào mới hiệu quả?

Để điều trị rối loạn kinh nguyệt, biện pháp tốt nhất mà các bác sĩ khuyến cáo bạn nên thực hiện đó chính là nên thực hiện thăm khám kịp thời. Từ đó các bác sĩ sẽ tìm hiểu được nguyên nhân, khai thác tiền sử bệnh lý, thực hiện các siêu âm,…Sau khi có kết luận cụ thể các bác sĩ sẽ căn cứ vào các nguyên nhân cụ thể cũng như mức độ bệnh cụ thể để đưa ra những chỉ định nội, ngoại khoa thích hợp.

Ngoài ra, bệnh nhân mắc rối loạn kinh nguyệt cũng cần thực hiện chế độ chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý để giúp cho cơ thể được khỏe mạnh, thể trong cơ thể luôn được giữ vững.

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...