Đồng Nai: Nâng cao năng lực chuyên môn trong cung cấp dịch vụ tránh thai

Thứ Tư, 01/11/2023 09:57 AM (GMT+7)

Tháng 10 vừa qua, trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai tổ chức lớp tập huấn về nâng cao năng lực chuyên môn trong cung cấp dịch vụ, kỹ thuật lâm sàng các biện pháp tránh thai và phá thai an toàn năm 2023 cho gần 20 cán bộ y tế của các đơn vị y tế công lập, ngoài công lập

Tại buổi tập huấn, ThS.Trần Ngọc Quang – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật nhấn mạnh, việc thực hiện đúng quy trình chuyên môn trong cung cấp dịch vụ, kỹ thuật lâm sàng các biện pháp tránh thai và phá thai an toàn là vô cùng quan trọng, tại lớp tập huấn các cán bộ y tế cần chú ý lắng nghe, trao đổi tích cực với giảng viên để trau dồi kiến thức, nâng cao năng lực thực hiện tốt công việc chuyên môn tại đơn vị mình.

Ảnh 1

Thông qua lớp tập huấn, giảng viên đã truyền tải tới các cán bộ y tế về những nội dung gồm: các biện pháp tránh thai; tư vấn kế hoạch hóa gia đình và que cấy tránh thai; implanon NXT và các dữ liệu lâm sàng; hướng dẫn cấy, rút và thay que implanon NXT; tư vấn về phá thai; phá thai bằng phương pháp hút chân không; phá thai bằng thuốc đến hết tuần thứ 9; xử lý dụng cụ hút thai chân không bằng tay; chẩn đoán và xử trí các tai biến do phá thai.

Phòng tránh thai có nhiều lợi ích, đó là: chủ động trong việc sinh con chủ động trong thời gian sinh đẻ, khoảng cách sinh và số lượng con sinh ra. Đồng thời tránh được những tai biến sản khoa và không bị các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Giúp nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình, nâng cao chất lượng dân số cho xã hội.

Nguyễn Phương Liên

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...