Dù 88% lượng người đã được tiêm vaccine, dịch covid vẫn đang lan rộng tại Trung Quốc

Thứ Năm, 07/04/2022 02:42 PM (GMT+7)

Trung Quốc từng là quốc gia đi đầu trong khu vực trong chiến dịch chống covid với số ca nhiễm và tỉ lệ tử vong thấp, nhưng hiện nay tại chính quốc gia Đông Á này số ca covid đang ngày càng tăng cao.

Theo cơ quan y tế của quốc gia này hiện nay tổng số liều đã tiêm tại nước này là gần 3,3 tỷ liều vaccine Covid-19 với hơn 88% dân số đã hoàn thành đủ 2 liều. Nhưng điều này cũng không giúp ích được nhiều khi mà Trung Quốc đang đối mặt với một đợt dịch có sức lây lan mạnh.

Thượng Hải, Cát Lâm là hai điểm bùng phát mạnh của dịch covid gần đây với số ca lên tới 90.0000, trong khi đó con số ở Cát Lâm ghi nhận mức 60.000 ca. 

Từ ngày 1/3 đến ngày 5/4, Trung Quốc đã báo cáo 176.455 ca dương tính bản địa, ảnh hưởng đến 29 tỉnh. Về tổng thể, dịch có những đặc điểm như phạm vi lây lan rộng, dịch ở mức quy mô và lẻ tẻ đan xen nhau, tình trạng ca bệnh lan ra bên ngoài và thành dịch thứ cấp xảy ra nhiều”.    

Ảnh minh họa. Nguồn : bbc.com

Ảnh minh họa. Nguồn : bbc.com

Là quốc gia từng dẫn đầu khu vực khi số ca mắc và tỉ lệ tử vong thấp trong 2 năm 2020 - 2021, hiện nay số ca mắc tại Trung Quốc đã tăng cao. Điều này càng chứng tỏ chiến lược Zero covid của chính phủ Trung Quốc là hoàn toàn hợp lý. Nếu không thực hiện chiến lược này có lẽ số ca nhiễm covid sẽ còn cao hơn những gì đang diễn ra. Có lẽ sẽ còn mất một khoảng thời gian nữa chính phủ Trung Quốc mới thay đổi chiến lược trong cuộc chiến chống lại đai dịch này. 

Kể từ khi bùng phát tại thành phố Vũ Hán  đã có tổng cộng 462.801.403 ca covid trên toàn cầu trong đó có hơn 6 triệu người đã không qua khỏi. Đây là đại dịch ngiêm trọng nhất kể từ khủng hoảng tài chính năm 2007 - 2008 tác động đến mọi mặt đời sống nhân dân trên toàn thế giới. Nguồn gốc của đại dịch đến nay vẫn chưa có lời giải. 

Theo VOV

 
Phạm Đức Dũng

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...