Dùng các loại mỹ phẩm khử mùi liệu có gây hại cho làn da

Thứ Ba, 15/05/2018 12:00 AM (GMT+7)

Lăn nách hay các sản phẩm khử mùi như nước hoa là sản phẩm đặc biệt được nhiều người lựa chọn sử dụng. Các sản phẩm này không chỉ giúp chị em hạn chế việc tiết mồ hôi tối đa mà còn giúp mùi hương được lưu lại trên cơ thể của bạn tốt nhất. Tuy nhiên bạn có biết rằng đây là một trong những mối nguy hiểm gây nhiều bệnh tật cho người dùng không.

Gây phát ban trên da, dị ứng

Để các dòng mỹ phẩm khử mùi có thể mang lại mùi thơm đồng thời vẫn có khả năng giữ ẩm nhà sản xuất thường sử dụng hợp chất glycol propylen trong cuộc sống. Glycol propylen được biết đến là một chất gây kích ứng da và có thể dẫn đến phát ban trên da, gây viêm da thậm chí trong trường hợp nặng rất có thể sẽ dẫn tới tổn thương gan, thận.

Thêm vào đó, các đánh giá cũng chỉ ra rằng ngoài ra glycol propylen còn thúc đẩy quá trình lão hóa da, khô da. Một trong những độc tính của glycol propylen được đánh giá là có thể gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến hệ thần kinh trung ương của bạn. Do đó tốt nhất bạn nên tránh sử dụng các chất khử mùi như lăn nách hay nước hoa có hàm lượng lớn propylene glycol thường được ghi trên nhãn mác.

Gây bệnh Alzheimer

Để giúp cho làn da có khả năng khô ráo, tránh tiết mồ hôi nhiều sản phẩm, khử mùi thường được triết xuất với các thành phần nhôm gây ra bệnh Alzheimer bởi qua nghiên cứu các nhà khoa học đã có bằng chứng cho thấy, trong não của các bệnh nhân Alzheimer, hàm lượng nhôm cao bất thường. Bên cạnh đó, khi hít phải muối nhôm trong chất khử mùi, chống tiết mồ hôi người hít rất có thể sẽ dẫn đến bệnh hen suyễn .

Có thể gây ra sự mất cân bằng nội tiết tố

Hầu hết các sản phẩm khử mùi hiện nay đều có chứa paraben như một chất bảo quản và giúp cho chúng luôn giữ được mùi hương. Paraben thường hấp thụ qua da, nó có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng hormone một cách triệt để trong cơ thể. Chính sự mất cân bằng hormone sẽ là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vấn đề sức khỏe có thể kể đế như ảnh hưởng đến kì kinh nguyệt, thúc đẩy quá trình dạy thì sớm ở các bé gái. 

Trên các loại mỹ phẩm thường có tên như Propylparaben, methylparaben, ethylparaben hoặc butylparaben bao giờ cũng chứa hàm lượng paraben cao.

Mới đây nhất, nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng paraben góp làm mất cân bằng hormone của cơ thể gây bệnh béo phì, loãng xương, hiếm muộn ở nam giới, mãn kinh muộn, tăng nguy cơ ung thư vú....

Ung thư

Mặc dù chưa có nghiên cứu cụ thể nào về việc các mỹ phẩm khử mùi có thể khiến gây ung thư tuy nhiên các nhà khoa học đã đặt ra nghi vấn về mối liên hệ giữa việc sử dụng chẩt khử mùi chống tiết mồ hôi với căn bệnh ung thư vú. 

Theo nghiên cứu, trong mỹ phẩm khử mùi chống tiết mồ hôi có thành phần chính là muối aluminium- sản phẩm muối này có tác dụng làm se, giúp lỗ chân lông co lại do đó mồ hôi không thể lên được bề mặt da tiết ra ngoài. Cho đến nay vẫn chưa có bằng chứng nào rõ ràng về mối liên quan giữa ung thư vú và muối aluminium tuy nhiên có một điều chắc chắn rằng muối aluminium tác động đến tế bào ở tuyến vú, kể cả tế bào ung thư và tế bào lành của cơ thể.

Do đó muối aluminium đang bị nghi là nguyên nhân gây nên căn bệnh ung thư vú ở nữ giới hiện nay.

System

Cùng chuyên mục

Xử trí da bị tổn thương bởi tia tử ngoại

Thời tiết cả nước đang trong những ngày nắng gay gắt. Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể gây hại da,...

Những loại rau tăng cường vẻ đẹp

Việc ăn các loại lá rau có màu xanh có thể làm thay đổi cuộc sống và...