Dùng dầu dừa trị chàm da công hiệu bất ngờ bạn đã biết?

Thứ Hai, 20/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

Chàm da (Eczema) là bệnh dễ gặp phải ở những người có cơ địa nhạy cảm. Chữa trị bệnh này thường sử dụng theo các phương pháp đông y hoặc tây y. Thế nhưng, có một mẹo dân gian rất day dùng để trị chàm da hiệu quả mà ít người biết đó là dùng dầu dừa. Vậy thực hiện ra sao? Mời bạn đọc quan tâm theo dõi bài viết dưới đây.

1.Triệu chứng thường gặp ở người mắc bệnh chàm

Chàm da sẽ có rất nhiều dấu hiệu để nhận biết. Trong số các triệu chứng cụ thể thì ngứa  là triệu chứng trung thành với bệnh xuyên suốt qua từng giai đoạn. Càng về các giai đoạn sau, người bệnh sẽ càng cảm thấy ngứa dữ dội. Để nhận biết bệnh, hãy lưu ý đến một số triêu chứng đi kèm ngứa sau đây:

-Giai đoạn tấy đỏ: bắt đầu với cảm giác ngứa ngáy, nóng rát trên da và sưng đỏ. Các hạt nhỏ màu trắng xuất hiện tạo tiền đề cơ bản để những đám mụn nước lớn phát triển về sau.

-Giai đoạn mụn nước: mụn nước tập trung chủ yếu trên bề mặt da tổn thương, kích cỡ có khi nhỏ như đầu đinh, đôi lúc lại to như bọng nước. Mụn nước nhỏ, nông, chứa dịch trong chi chít.

-Giai đoạn chảy nước: Bước vào giai đoạn này các mụn nước sẽ bị vỡ ra do gãi hoặc dập tự nhiên. Sau khi vỡ, các dịch vàng bên trong sẽ chảy thành từng giọt, dính vào quần áo.

-Giai đoạn da nhẳn: là khi nước vàng từ mụn nước đã chảy ra hết, lúc này lượng huyết thanh còn đọng lại trên da sẽ tạo thành những mảng vảy tiết dày, một thời gian sau khi vảy khô và bong ra sẽ để lộ lớp da nhẵn bóng.

-Giai đoạn bong vảy da: lớp da mỏng vừa được tái tạo sẽ tự rạn nứt, bong thành mảng dày, cóp khi vụn như cám, da dày lên, tăng sắc tố. Một thời gian sau, nếu mụn nước không tái phát lại da sẽ trở về trạng thái bình thường, không gây sẹo bởi thương tổn xảy ra ở lớp biểu bì.

2.Hướng dẫn cách trị chàm da bằng dầu dừa

Dùng dầu dừa trị bệnh chàm da là phương pháp đơn giản, an toàn và mang lại hiệu quả cao. Bạn cũng không phải mất quá nhiều thời gian và tiền bạc cho những đơn thuốc bôi hoặc thuốc uống bởi trong thành phần dầu dừa đã có sẵn những hoạt chất kháng khuẩn và chống viêm nhiễm cần thiết. Bạn có thể thực hiện kết hợp ba cách sau:

Cách 1. Trị chàm bằng cách bôi dầu dừa

Đầu tiên, bạn dùng nước ẩm rửa qua vùng da bị chàm rồi lấy khăn mềm lau sạch. Tiếp theo, thoa dầu dừa nguyên chất lên vùng da bị chàm, dùng tay massage nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc. Rửa lại bằng nước ấm rửa lại vùng da này và để chúng khô tự nhiên.

Kiên trì thực hiện ít nhất 2 tuần, vùng da chàm sẽ có những chuyển biến khả quan hơn.

Cách 2. Uống nước từ dầu dừa

Mỗi ngày, hãy pha 2-3 thìa cafe dầu dừa vào một cốc nước ấm, khuấy đều để dùng. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho dầu dừa vào các ly kem hoặc sinh tố trái cây để giảm cảm giác ngấy của chúng.

Cách 3: Bổ sung dầu dừa vào bữa ăn

Thay vì dùng các loại dầu thực vật để nấu nướng, bạn hãy thay chúng bằng dầu dừa nguyên chất thành các món chiên, xào, hầm, canh..

Thực phẩm mà bạn có thể biến tấu với dầu dừa thành món ăn ngon mà vẫn đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho người bị chàm bao gồm: các loại rau xanh và trái cây chứa nhiều vitamin A, C, B có trong cà rốt, đu đủ, xoài, bưởi, chanh; các loại ngũ cốc; các loại thịt gà, lợn, bò, cá…

Dầu dừa sẽ tạo nên hương vị mới mẻ cho món ăn, giúp bạn đỡ nhàm chán đồng thời hỗ trợ điều trị bệnh từ căn nguyên bên trong để hạn chế khả năng phát bệnh về sau…

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...