Giới trẻ Pháp chưa biết nhiều về tránh thai khẩn cấp

Thứ Hai, 30/09/2019 11:01 PM (GMT+7)

Trước thực trạng những người dưới 30 tuổi tại Pháp còn hiểu quá sai về việc tránh thai khẩn cấp, Bộ Y tế nước này cùng cơ quan Y tế công cộng khởi động một chiến dịch nâng cao nhận thức về vấn đề này

thai

Giới trẻ Pháp còn thiếu kiến thức về tránh thai khẩn cấp

Một cuộc khảo sát về Sức khỏe Cộng đồng Pháp được công bố ngày 1/7 vừa qua cho thấy, năm 2016, chỉ có 1/10 phụ nữ từ 15-29 tuổi sử dụng biện pháp tránh thai khẩn cấp. Khảo sát còn cho thấy con số đáng ngạc nhiên hơn khi chỉ có 1% người dưới 30 tuổi biết "giải pháp khẩn cấp" này có thể được thực hiện tối đa trong 5 ngày.

Cuộc khảo sát áp dụng đối với 2.800 thanh niên cả nam và nữ, trong đó 40% tin rằng, biện pháp tránh thai khẩn cấp chỉ có tác dụng trong vòng 24 giờ sau khi quan hệ tình dục không bảo vệ, còn sau thời gian đó, họ có thể mang thai. 17% tin rằng thuốc tránh thai có thể uống sau 3 ngày kể từ khi quan hệ tình dụng không bảo vệ. Thực tế, tùy loại thuốc tránh thai có thể uống sau 3 ngày hoặc sau 5 ngày.

" Đây là hậu quả của việc sai sót khi dùng các thuật ngữ về tránh thai buổi sáng", đại diện cơ quan y tế cho biết. Việc hiểu sai thuật ngữ tuyên tuyên truyền khiến đối tượng không quan tâm đến việc tránh thai khẩn cấp và thường chịu hậu quả mang thai ngoài ý muốn.

"Một cách bảo vệ khác cũng ít đươc quan tâm đó là đặt vòng. Tuy nhiên, biện pháp này đòi hỏi một cuộc gặp với bác sĩ sản phụ khoa", cơ quan y tế cho biết.

Hiện nay, giới trẻ tiếp cận thuốc tránh thai thường qua phương thức giao hàng, vì thuốc này được cấp miễn phí, không cần sự cho phép của cha mẹ, bác sĩ, đơn thuốc hay kiểm duyệt của nhà thuốc.

Qua thực tế khảo sát này, Bộ Y tế pháp bắt đầu thực hiện một chiến dịch tuyên truyền rộng khắp qua mạng xã hội dành cho giới trẻ kể từ ngày 1/7 đến 21/7, nhằm nâng cao nhận thức về việc tránh thai khẩn cấp, các biện pháp tránh thai cũng như những nguy cơ có thể xảy ra nếu mang thai ngoài ý muốn.

Phạm Thanh Huyền

Cùng chuyên mục

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự Chủ động phòng ngừa và điều trị vô sinh ở nam giới và nữ giới

Được làm cha, làm mẹ là mong mỏi bình dị, thiêng liêng của các cặp vợ chồng. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân...

Phóng sự Mang thai, nạo phá thai ở trẻ vị thành niên ngày càng tăng: Nguyên nhân và những hậu quả đáng tiếc

Do những nguyên nhân khác nhau, quan hệ tình dục sớm và tình trạng nạo, phá thai ở lứa tuổi VTN đang là vấn đề...