Gợi ý 2 phương pháp dân gian chữa thận yếu ở nam giới

Thứ Ba, 21/08/2018 06:55 PM (GMT+7)

Tình trạng nam giới mắc chứng thận yếu ngày càng có xu hướng tăng nhanh và phổ biến. Bệnh lý này kéo dài trong một thời gian có thể là nguyên nhân dẫn đến hàng loạt các bệnh về đường tiết liệu hay thận vô cùng nguy hiểm. Tuy nhiên, nam giới lại ngại nói ra vì chúng khá tế nhị. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 2 phương pháp dân gian giúp chữa thận yếu ở nam giới tại nhà như thế nào nhé.

Nguyên nhân gây bệnh thận yếu ở nam giới là gì?

Theo Y học cổ truyền thận yếu ở nam giới thường bắt nguồn từ 2 nguyên nhân chính là thận nội thương và ngoại thương hay còn gọi là các nguyên nhân ngoài và nguyên nhân bên trong. Trong đó nguyên nhân thận yếu đến từ nội thương thường liên quan đến các bệnh lý trong cơ thể còn ngoại thương thường liên quan đến các vấn đề về sinh lý.

Về bệnh lý (nội thương)

- Chủ yếu bệnh nhân mắc chứng thận yếu theo nguyên nhân này thường mắc các bệnh lý liên quan đến tuyến tiền liệt, đặc biệt là u xơ tuyến tiền liệt hay viêm tuyến tiền liệt cũng là thể trạng thường thấy.

- Các bệnh lý viêm đường tiết niệu và bàng quang cũng có những ảnh hưởng nhất định đến chức năng bài tiết.

- Sỏi thận.

-  Bệnh lý đái tháo đường.

Các nguyên nhân sinh lý (ngoại thương)

-Đối với những tác động bên ngoài, những người có xu hướng làm việc quá sức, lao lực quá độ.

- Nam giới thường xuyên lạm dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá trong thời gian dài cũng sẽ dễ mắc phải chứng thận yếu hơn những người không thường sử dụng chất này.

- Những người có tâm lý căng thẳng, thường xuyên lo âu, sợ hãi trong cuộc sống.

Gợi ý một vài các cách chữa bệnh thận yếu hiệu quả từ các bài thuốc dân gian

Chữa bệnh thận yếu với bài thuốc từ kim tiền thảo

Kim tiền thảo là loại cây mọc rất nhiều ở các tỉnh miền núi nước ta. Trong loại cây này các nhà khoa học tìm thấy hơn 20 chất có tác dụng tuyệt vời trong việc điều trị chứng thận yếu. Kim tiền thảo thường dùng trong dân gian để giúp lợi tiểu, lợi mật hay các công dụng về cải thiện các vấn đề về thận yếu. Bài thuốc trị thận yếu với cây kim tiền thảo tương đối đơn giản.

Chuẩn bị

Kim tiền thảo khoảng 15 gram cùng một vài các thành phần thảo dược khác như: đơn đỏ, sài đất, thổ phục linh, ké đầu ngựa, bồ công anh,… mỗi vị cùng 15 gram. Sau khi có đầy đủ các nguyên liệu bạn thực hiện rửa sạch, đun sôi, hãm lấy nước uống. Uống ngày 1 lần, sau khoảng vài ngày thì nghỉ vài ngày, các bác sĩ cũng khuyến cáo không nên quá lạm dụng kim tiền thảo sẽ dễ bị ngộ độc các tạng.

Chữa bệnh thận yếu bằng đu đủ xanh

Đu đủ xanh là loại quả không còn xa lạ với thành phần chứa nhiều beta caroten, vitamin C, E, chất xơ, đường, carotenoid, acid hữu cơ, các chất chống oxy hoá có lợi cho sức khoẻ. Đu đủ trong dân gian thường có tác dụng để có thể cải thiện tiêu hoá, ngừa các bệnh trĩ, khử độc tố,… Tất nhiên đây chính là nguyên liệu để người bị thận yếu gây táo bón. Công thức đơn giản như sau:

Chuẩn bị:

Đu đủ 1 trái sau đó gọt vỏ, rửa sạch sau đó để ráo.

Khoét một lỗ nhỏ trên đầu quả đu đủ, giữ nguyên phần nhựa và đem hấp chúng cùng một chút muối. Áp dụng công thức chữa thận yếu đơn giản này thường xuyên để cải thiện tình trạng này hiệu quả bạn nhé!

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...