Hà Nội: Tăng cường khám sàng lọc dậy thì sớm cho học sinh

Thứ Hai, 13/11/2023 10:55 PM (GMT+7)

Khám sàng lọc phát hiện dậy thì sớm ở trẻ là thực sự cần thiết, giúp hạn chế, ngăn ngừa những bệnh lý. Đặc biệt, can thiệp đúng lúc ở giai đoạn vàng sẽ giúp trẻ phát triển thể chất và tâm lý một cách toàn diện.

Trong những năm gần đây, tỉ lệ số trẻ được phát hiện dậy thì sớm cũng như mắc các dị tật bất thường trên cơ thể đang gia tăng đã khiến nhiều gia đình hoang mang, lo lắng. Theo các chuyên gia, trẻ dậy thì sớm có nhiều lý do, trong đó có phần liên quan đến chế độ dinh dưỡng.

Thấu hiểu việc tiến hành khám sàng lọc dậy thì sớm trong nhà trường là việc làm cần thiết, thời gian qua, các trường học trên địa bàn quận Ba Đình (Hà Nội) như: Tiểu học Vạn Phúc, Ngọc Hà, Thủ Lệ, Hoàng Hoa Thám, Đại Yên, Nguyễn Trung Trực, Nghĩa Dũng đã phối hợp với Trung tâm Y tế quận Ba Đình, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn và Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình tổ chức khám sàng lọc bệnh lý dậy thì sớm cho học sinh.

ba-dinh-anh-1day-thi-som-min20231114154840

Đánh giá về việc khám sàng lọc dậy thì sớm trong nhà trường, cô Phùng Tố Nga - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vạn Phúc bày tỏ: “Việc tiến hành khám sàng lọc dậy thì sớm trong nhà trường là vô cùng cần thiết và thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Ủy ban nhân dân quận Ba Đình đối với học sinh. Quá trình sàng lọc cho phép phát hiện và giải quyết sớm các vấn đề sức khỏe, điều này giúp trẻ tập trung vào việc học tập và phát triển mà không bị ảnh hưởng bởi các vấn đề liên quan”.

Cùng với công tác khám sàng lọc dậy thì sớm, Trung tâm Y tế quận Ba Đình còn đẩy mạnh hoạt động truyền thông về lĩnh vực phòng, chống xâm hại, lạm dụng trẻ em và cung cấp kỹ năng cần thiết để các em có thể tự bảo vệ.

Vũ Phương Dung

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...