Hà Nội tăng cường sàng lọc dậy thì sớm cho học sinh tiểu học

Thứ Sáu, 27/10/2023 03:50 PM (GMT+7)

Dậy thì là một mốc phát triển quan trọng trong cuộc đời nhưng khi quá trình này đến sớm hơn bình thường, trẻ phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe và tâm lý nghiêm trọng.

Nhận thấy sự cần thiết của việc khám sàng lọc dậy thì sớm, từ ngày 10 đến 13/10, tại quận Ba Đình, các trường Tiểu học Vạn Phúc, Ngọc Hà, Thủ Lệ, Hoàng Hoa Thám, Đại Yên, Nguyễn Trung Trực, Nghĩa Dũng đã phối hợp với Trung tâm Y tế quận Ba Đình, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn và Phòng GD&ĐT quận Ba Đình tổ chức khám sàng lọc bệnh lý dậy thì sớm cho học sinh khối 1, 2, 3 

CF7D6A3F-DCC1-4569-A2AF-367D1649D1F3

Quá trình sàng lọc này giúp phát hiện và giải quyết sớm các vấn đề sức khỏe, điều này giúp trẻ tập trung vào việc học tập và phát triển mà không bị ảnh hưởng bởi các vấn đề liên quan.

Nhà trường cũng cung cấp thông tin cho phụ huynh đi khám tư vấn chuyên khoa Nội tiết Nhi vào ngày thứ Ba và Năm tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Ngoài ra, Trung tâm Y tế quận Ba Đình còn đẩy mạnh hoạt động truyền thông về lĩnh vực phòng chống xâm hại, lạm dụng trẻ em và cung cấp kỹ năng cần thiết để các em có thể tự bảo vệ.

Bên cạnh đó, nhà trường cùng giáo viên chủ nhiệm cũng thường xuyên phối hợp với phụ huynh thường xuyên theo dõi sự phát triển của học sinh để đảm bảo đáp ứng được mọi yêu cầu học tập và phát triển toàn diện. Ví dụ như theo dõi tiến trình học tập, ghi chú về sự thay đổi trong hành vi hoặc phát triển của học sinh và cung cấp phản hồi thường xuyên cho phụ huynh; Tạo ra môi trường học tập tích cực và thân thiện đối với học sinh giúp trẻ phát triển tự tin và tham gia tích cực vào quá trình học tập, công tác xã hội; 

Nhà trường cũng xây dựng thực đơn hằng ngày, hàng tuần để đảm bảo cân đối về chất lượng, định lượng, an toàn thực phẩm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của học sinh.Thực đơn thường bao gồm các loại thực phẩm giàu Protein, rau củ, trái cây và các nguồn dinh dưỡng cần thiết khác.

Đặc biệt, nhà trường phối hợp chặt chẽ với phụ huynh để truyền thông về tầm quan trọng của dinh dưỡng cân đối và cách cung cấp chế độ ăn phù hợp. Hằng ngày, đại diện phụ huynh các lớp đến kiểm tra, giám sát quá trình chế biến và bảo quản thực phẩm; Giáo viên chủ nhiệm và nhân viên y tế theo dõi sự phát triển của học sinh, phản hồi nếu có dấu hiệu thiếu dinh dưỡng hoặc sức khỏe bất thường.

Nguyễn Phương Liên TH

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...