Hà Nội tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người cao tuổi

Thứ Hai, 06/03/2023 09:19 AM (GMT+7)

Trạm Y tế xã Đông Quang, huyện Ba Vì (Hà Nội) đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Ba Vì, Hội Chữ thập đỏ xã Đông Quang tổ chức chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người cao tuổi trên địa bàn xã.

Thuộc nhóm đối tượng đã có sự suy giảm rất nhiều về sức khỏe cũng như tâm sinh lý sau thời gian dài làm việc và cống hiến, người cao tuổi sẽ bắt đầu có dấu hiệu lão hóa, sức đề kháng giảm sút khiến họ trở nên kém linh hoạt, mệt mỏi và khả năng mắc bệnh cao hơn lúc trẻ tuổi. Chính vì vậy, trạm y tế xã Đông Quang, huyện Ba Vì (Hà Nội) đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Ba Vì, Hội Chữ thập đỏ xã Đông Quang đã tổ chức chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người cao tuổi trên địa bàn xã

Theo đó, tại buổi khám, hơn 400 người cao tuổi đã được các y, bác sĩ đã thăm khám sức khỏe, kê đơn, cấp thuốc, tư vấn sức khỏe miễn phí.

Bệnh người già thường là các bệnh có diễn biến âm thầm, mãn tính và khi phát hiện thì đã ở thể nặng. Thông qua các buổi thăm khám với sự tư vấn của các chuyên gia y tế, người cao tuổi cũng như con cái họ có thể theo dõi được sức khỏe, phát hiện sớm các bệnh tuổi già ngay trong giai đoạn mầm mống để từ đó kiểm soát và có kế hoạch chữa trị tốt hơn.

Nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe cho người cao tuổi tại trạm y tế xã.

Nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe cho người cao tuổi tại trạm y tế xã.

Việc chẩn đoán ban đầu trên cơ sở triệu chứng lâm sàng một số bệnh bằng các phương pháp như: siêu âm, đo huyết áp, đo tim mạch, kiểm tra cơ xương, khớp...

Ngoài ra, các y, bác sĩ còn tư vấn, hướng dẫn những kiến thức, kỹ năng phòng tránh một số bệnh phổ biến thường gặp ở người cao tuổi...

Được biết, hoạt động chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi được Trạm y tế xã Đông Quang, Hội chữ thập đỏ huyện Ba Vì và Hội Người cao tuổi xã Đông Quang đẩy mạnh thăm khám sức khỏe trong những năm gần đây.

Các hoạt động cũng góp phần thực hiện chủ trương quan tâm, chăm sóc người cao tuổi cả về vật chất lẫn tinh thần, giúp người cao tuổi sống vui, sống khoẻ và sống có ích.

Vũ Phương Bảo Khanh

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...