Hà Nội: Trao quà cho 5 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh Thalassemia trên địa bàn huyện Mỹ Đức

Thứ Hai, 27/03/2023 11:36 AM (GMT+7)

Sáng ngày 23/3, Chi đoàn Thanh niên Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Hà Nội tổ chức đến thăm hỏi, tặng quà cho 5 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh Thalassemia trên địa bàn huyện Mỹ Đức – Hà Nội.

Bệnh Thalassemia hay còn được nhiều người biết đến với tên bệnh tan máu bẩm sinh liên quan đến rối loạn di truyền. Người mang gen biểu hiện bệnh có thể sẽ khởi phát bệnh từ sớm, tình trạng gặp phải là thiếu máu và thừa sắt gây ảnh hưởng đến cả đặc điểm thể hình lẫn hoạt động của các cơ quan trong cơ thể.

Bệnh Thalassemia nguy hiểm với sức khỏe và tính mạng người bệnh do tình trạng thiếu máu và thừa sắt ngày càng nghiêm trọng. Ở thể bệnh nặng và rất nặng, nếu không được điều trị bằng truyền máu và uống thuốc thải sắt.

Nếu được truyền máu đầy đủ, trẻ có thể phát triển bình thường đến khoảng 10 tuổi. Sau 10 tuổi, trẻ có những biến chứng như biến dạng xương (hộp sọ to, mũi tẹt, răng cửa hàm trên vẩu,...); da sạm, xỉn, củng mạc mắt vàng, dậy thì muộn,... Ngoài 20 tuổi sẽ có thêm các biến chứng về tim mạch như suy tim, rối loạn nhịp tim,... Các trường hợp thể rất nặng, bệnh Thalassemia khởi phát khi trẻ còn là thai nhi thì thai có thể chết ngay trong bụng mẹ hoặc ngay sau khi sinh.

Với các trường hợp phát hiện bệnh khi vẫn có thể điều trị, chi phí truyền máu và uống thuốc thải sắt rất tốt kém. Do đó, bệnh Thalassemia rất nguy hiểm đến tính mạng, chất lượng cuộc sống của bản thân trẻ mắc bệnh cũng như cuộc sống và kinh tế của nhiều gia đình.

Nhằm hưởng ứng 92 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023); Thực hiện chủ trương “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” kêu gọi giúp đỡ trẻ em nghèo mắc bệnh Thalassemia trên địa bàn huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội, sáng ngày 23/3, Chi đoàn Thanh niên Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Hà Nội tổ chức đến thăm hỏi, tặng 5 suất quà cho 5 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh Thalassemia trên địa bàn huyện Mỹ Đức – Hà Nội.

Chi đoàn Thanh niên Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Hà Nội tổ chức đến thăm hỏi, tặng quà cho 5 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh Thalassemia trên địa bàn huyện Mỹ Đức – Hà Nội.

Chi đoàn Thanh niên Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Hà Nội tổ chức đến thăm hỏi, tặng quà cho 5 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh Thalassemia trên địa bàn huyện Mỹ Đức – Hà Nội.

Cùng đi với Chi đoàn Chi cục có đồng chí Nguyễn Thị Thu - Chi ủy viên, Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính, đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Hòa - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mỹ Đức, Đoàn thanh niên huyện Mỹ Đức và đại diện lãnh đạo xã An Phú huyện Mỹ Đức. Trong buổi trao quà, thay mặt Chi đoàn Chi cục, đồng chí Vũ Thị Quỳnh - Bí thư Chi đoàn, bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ sâu sắc với những cơn đau triền miên mà các em nhỏ đã gặp phải, thêm vào đó, đồng chí đã gửi những lời động viên cùng những lời chúc tốt đẹp nhất tới các em nhỏ và gia đình, giúp các em nhỏ và gia đình có thêm động lực và lạc quan trong cuộc sống.  

Vũ Phương Bảo Khanh

Cùng chuyên mục

Chương trình Tọa đàm Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh

Hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 8/5 năm 2024, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng dịch vụ dân số,...

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...