Hà Nội triển khai chiến dịch tư vấn, khám và chăm sóc sức khỏe sinh sản/kế hoạch hóa gia đình

Thứ Hai, 27/03/2023 10:25 AM (GMT+7)

Ngày 23/3, trung tâm y tế quận Hoàng Mai tổ chức triển khai chiến dịch tư vấn, khám và chăm sóc sức khỏe sinh sản/kế hoạch hóa gia đình cho các đối tượng phụ nữ từ 18-55 tuổi, các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ, phụ nữ mang thai và thanh niên trong độ tuổi kết hôn.

Nhằm tăng cường tuyên truyền, vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ về dân số trên địa bàn quận Hoàng Mai năm 2023 được tổ chức với mục tiêu tăng cường công tác truyền thông giáo dục, vận động về dân số và phát triển nhằm nâng cao kiến thức cho người dân về chăm sóc sức khỏe sinh sản/kế hoạch hóa gia đình, trung tâm y tế quận Hoàng Mai tổ chức triển khai chiến dịch tư vấn, khám và chăm sóc sức khỏe sinh sản/kế hoạch hóa gia đình cho các đối tượng phụ nữ từ 18-55 tuổi, các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ, thai phụ và thanh niên trong độ tuổi kết hôn. 

Cùng với đó, Chiến dịch cung cấp thông tin về xã hội hoá các phương tiện tránh thai và dịch vụ kế hoạch hoá gia đình, phòng chống ung thư vú, ung thư cổ tử cung cho phụ nữ và nhân dân. Kết hợp truyền thông vận động mỗi cặp vợ chồng nên có 02 con, bảo đảm quyền và trách nhiệm trong việc sinh và nuôi dạy con tốt, duy trì mức sinh thay thế; giảm sinh con thứ 3 trở lên. Triển khai đồng bộ các giải pháp cung cấp dịch vụ kỹ thuật về dân số, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu về dân số năm 2023.

Chiến dịch cung cấp thông tin về xã hội hoá các phương tiện tránh thai và dịch vụ kế hoạch hoá gia đình, phòng chống ung thư vú, ung thư cổ tử cung cho phụ nữ và nhân dân.

Chiến dịch cung cấp thông tin về xã hội hoá các phương tiện tránh thai và dịch vụ kế hoạch hoá gia đình, phòng chống ung thư vú, ung thư cổ tử cung cho phụ nữ và nhân dân.

Ngày đầu tiên của chiến dịch, các y, bác sĩ của trung tâm y tế quận đã triển khai tư vấn sức khỏe sinh sản và khám các bệnh phụ khoa thường gặp, đặt dụng cụ tử cung, khám và siêu âm vú, tầm soát phát hiện sớm ung thư vú, khám và siêu âm phụ khoa, tầm soát ung thư cổ tử cung… cho các chị em trên địa bàn phường Lĩnh Nam.

Trong quá trình thăm khám, các chị em cũng được tư vấn cách phòng tránh nguy cơ bị ung thư và các bệnh phụ khoa thường gặp, được hướng dẫn theo dõi sức khỏe định kỳ và cách phát hiện sớm để điều trị bệnh kịp thời. Khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc ung thư vú, ung thư cổ tử cung, các bác sĩ sẽ tư vấn và hướng dẫn bệnh nhân chuyển tuyến khám và điều trị nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Trong thời gian chiến dịch diễn ra, trung tâm sẽ kết hợp hiệu quả công tác khám, tư vấn sức khỏe và các hoạt động truyền thông. Theo thông tin của trung tâm y tế quận, điểm nổi bật trong các hoạt động truyền thông Dân số năm nay của quận là công tác tuyên truyền bằng hình thức truyền thông tư vấn trực tiếp tại hộ gia đình cho các đối tượng đích hoặc “có nguy cơ cao” của  lực lượng 530 cộng tác viên Dân số toàn quận.

Đội ngũ cộng tác viên Dân số đã được cung cấp đầy đủ kiến thức và kỹ năng tuyên truyền sẽ đến vận động tuyên truyền về lợi ích của Chiến dịch, cung cấp thông tin về sử dụng biện pháp tránh thai, tư vấn mời người ra tham gia chiến dịch tăng cường tuyên truyền vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ về Dân số cho trực tiếp các đối tượng ngay tại hộ gia đình thuộc địa bàn mình phụ trách. Đây cũng là một trong các tiêu chí được đưa ra để đánh giá báo cáo tháng, về chất lượng hoạt động của từng cộng tác viên Dân số và là điểm nhấn mới trong việc đổi mới hoạt động truyền thông giáo dục của công tác Dân số năm 2023 của quận Hoàng Mai.

Chiến dịch dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 23/3 đến ngày 17/4/2023.

Vũ Phương Bảo Khanh

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...