Hà Nội tuyên truyền xã hội hóa cung cấp phương tiện tránh thai và dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản

Chủ Nhật, 06/11/2022 06:31 PM (GMT+7)

Từ ngày 2 - 4/11, Trung tâm y tế huyện Chương Mỹ tổ chức hội nghị truyền thông Đề án 818 của Bộ Y tế về “Xã hội hóa cung cấp phương tiện tránh thai và dịch vụ KHHGĐ, chăm sóc sức khỏe sinh sản".

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên của Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) và đồng chí Trưởng phòng dân số Trung tâm y tế huyện truyền thông nội dung Đề án 818 của Bộ Y tế về “Xã hội hóa cung cấp phương tiện tránh thai và dịch vụ KHHGĐ/SKSS tại khu vực thành thị và nông thôn giai đoạn 2015-2020" và mở rộng đến năm 2030 và tình hình thực hiện xã hội hóa, cung cấp dịch vụ KHHGĐ trên địa bàn huyện.

xhh pttt

Ảnh minh họa: Xã hội hóa phương tiện tránh thai

Các đại biểu đã được nghe giới thiệu các biện pháp tránh thai hiện đại, cơ chế, tác dụng của các biện pháp tránh thai, các sản phẩm và kiến thức về sử dụng biện pháp tránh thai, kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản và các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Từ những kiến thức được chia sẻ tại hội nghị, sẽ giúp các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản lựa chọn cho mình một biện pháp tránh thai phù hợp, tránh mang thai ngoài ý muốn, góp phần bảo vệ, nâng cao chất lượng sức khỏe sinh sản nói riêng, chất lượng dân số nói chung.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã được phổ biến kiến thức về đề án sàng lọc trước sinh và sơ sinh, phát hiện sớm những trường hợp dị tật bẩm sinh để gửi mẫu đi xét nghiệm và kịp thời điều trị các rối loạn chuyển hoá, di truyền ngay trong giai đoạn bào thai và sơ sinh, nhằm phòng tránh các hậu quả nặng nề về thể chất và trí tuệ, giảm thiểu số người tàn tật, thiểu năng trí tuệ trong cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng dân số.

Sau hội nghị truyền thông, các đại biểu đã hiểu rõ hơn về lợi ích, ý nghĩa của việc thực hiện sàng lọc trước sinh và sơ sinh; thực trạng về các dị tật bẩm sinh, rối loạn chuyển hoá hay gặp ở trẻ để tuyên truyền, tư vấn vận động người dân, nhất là các bà mẹ mang thai tham gia thực hiện.

Nguyễn Phương Liên

Cùng chuyên mục

Chương trình Tọa đàm Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh

Hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 8/5 năm 2024, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng dịch vụ dân số,...

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...