Hà Tĩnh: Phấn đấu 100% cặp vợ chồng có đủ 2 con được tư vấn, lựa chọn biện pháp tránh thai phù hợp

Thứ Sáu, 10/11/2023 04:20 PM (GMT+7)

Đợt 2 chiến dịch chăm sóc SKSS/KHHGĐ ở huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) được tổ chức tại 4 cụm/12 xã, thị trấn, là những địa phương còn gặp nhiều khó khăn trong công tác DS/KHHGĐ. Đây là giải pháp để ngành dân số Hà Tĩnh đặt nền móng cho việc thực hiện mục tiêu giảm sinh trong thời gian tới.

Mục tiêu của chiến dịch đợt 2 là phấn đấu 95% cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ thuộc địa bàn triển khai được cung cấp thông tin, tư vấn, nâng cao hiểu biết về KHHGĐ/SKSS; 100% cặp vợ chồng có đủ 2 con chưa sử dụng các biện pháp tránh thai được cung cấp thông tin, tư vấn để tự nguyện lựa chọn biện pháp tránh thai phù hợp. Chiến dịch dự kiến sẽ khám cho 7.560 người, đặt dụng cụ tử cung cho 1.296 ca, tiêm thuốc tránh thai cho 50 ca.

68d1172424t47523l0

Chi cục DS/KHHGĐ tỉnh cũng đã thành lập các đoàn công tác thường xuyên kiểm tra, giám sát tại các địa phương để nắm bắt tình hình, kịp thời giải quyết những phát sinh trong quá trình diễn ra chiến dịch.

Ông Trần Anh Văn - Trạm trưởng Trạm Y tế thị trấn Đức Thọ thông tin: “Chúng tôi đã chỉ đạo đội ngũ cộng tác viên dân số tích cực bám địa bàn để lập danh sách phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ chưa thực hiện các biện pháp tránh thai. Cùng với đó, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức; thậm chí gửi giấy mời trực tiếp đến từng đối tượng tham gia chiến dịch”.

Với việc lựa chọn thời điểm nông nhàn, cộng với chiến dịch lần này có thêm gói tầm soát ung thư cổ tử cung nên đã thu hút đông đảo phụ nữ trong độ tuổi tham gia.

Chị Đào Thị Nghĩa - thôn Đồng Lạc, xã Hòa Lạc (Đức Thọ) chia sẻ: “Đến với chiến dịch tôi rất yên tâm khi được đội ngũ y bác sỹ thăm khám và tư vấn tận tình về tình hình sức khỏe sinh sản và việc lựa chọn biện pháp tránh thai phù hợp. Tôi mong, hàng năm việc tổ chức chiến dịch được duy trì để tạo điều kiện cho chị em phụ nữ vùng nông thôn, vùng xa như chúng tôi có điều kiện được chăm sóc sức khỏe”.

Trần Thanh Mai

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...