Hà Tĩnh tăng cường giáo dục sức khỏe giới tính cho học sinh

Thứ Bảy, 15/10/2022 10:07 PM (GMT+7)

Với mục tiêu phủ sóng các kiến thức về sức khỏe giới tính cho các trường THPT trên địa bàn toàn huyện, ngay từ đầu năm học, Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh đã xây dựng kế hoạch, chủ động phối hợp với các nhà trường tổ chức hoạt động ngoại khóa về giáo dục sức khỏe và giới tính

Cho đến giữa tháng 10, đã có hơn 10.000 học sinh ở các trường THPT trên địa bàn Hà Tĩnh được tiếp cận các kiến thức về giáo dục giới tính. Hoạt động này đang được ngành dân số phối hợp với các trường học lan tỏa bằng nhiều hình thức.

Hà Tĩnh tăng cường GDGT 2

Như tại Trường THPT Phúc Trạch (huyện Hương Khê), việc tăng cường giáo dục giới tính cho học sinh được lồng ghép qua  giờ học bộ môn Sinh, Giáo dục công dân, giáo viên đã thiết kế các phương pháp dạy sinh động, hấp dẫn như tổ chức trò chơi để các em tham gia trả lời những câu hỏi khó liên quan đến sức khỏe tình dục, tình yêu nam, nữ…

Đến nay, các trường THPT trên địa bàn Hà Tĩnh đều đã và đang triển khai các hoạt động ngoại khóa để tăng cường giáo dục giới tính cho học sinh. Hoạt động này đã và đang được ngành dân số Hà Tĩnh đồng hành qua các chương trình giao lưu, đối thoại và tư vấn qua đường dây nóng.

Hà Tĩnh tăng cường GDGT 3

Giáo dục giới tính mang lại cho những người trẻ tuổi kiến thức và kỹ năng cần thiết để có sức khỏe tình dục tốt. Việc hiểu rõ những kiến thức này giúp họ có những mối quan hệ lành mạnh, đưa ra quyết định sáng suốt về tình dục và yêu bản thân hơn.

Nguyễn Phương Liên

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...