Hải Dương đã tổ chức truyền thông cho trên 2.000 cộng tác viên dân số

Thứ Năm, 27/10/2022 10:27 AM (GMT+7)

Theo thống kê từ đầu năm đến nay, Chi cục Dân số - KHHGD tỉnh Hải Dương đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức 10 buổi truyền thông nội dung về tránh thai, kế hoạch hóa gia đình và sức khỏe sinh sản tại 9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, cho trên 2.000 các cộng tác viên dân số.

Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch của UBND tỉnh về “Thực hiện Dự án tiếp tục đẩy mạnh, mở rộng xã hội hóa cung cấp phương tiện tránh thai, hàng hóa và dịch vụ kế hoạch hóa gia đình, sức khỏe sinh sản đến năm 2030 tỉnh Hải Dương” theo Đề án 818 của Bộ Y tế.

Hải Dương truyền thông CTV dân số

Ảnh minh họa

Các Cộng tác viên dân số chính là hạt nhân quan trọng trong công tác tuyên truyền đến nhân dân, các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ. Qua đó, người dân có thể hiểu và tiếp cận các phương tiện tránh thai an toàn, đảm bảo sức khỏe cho bản thân và tránh sinh con ngoài ý muốn. Đồng thời, đẩy mạnh và mở rộng xã hội hóa phương tiện tránh thai, hàng hóa và dịch vụ kế hoạch hóa gia đình; chú trọng dự phòng, sàng lọc ung thư vú và ung thư cổ tử cung tại cộng đồng phù hợp với nhu cầu và điều kiện của người dân. Tăng cường huy động các tổ chức, đơn vị, tư nhân trong và ngoài tỉnh tham gia đầu tư, phân phối, cung ứng sản phẩm và dịch vụ có chất lượng góp phần tăng sự lựa chọn, sử dụng của người dân về phương tiện tránh thai, hàng hóa và dịch vụ kế hoạch hóa gia đình, chăm sóc sức khỏe sinh sản…

Nguyễn Phương Liên

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...