Hải Phòng: Truyền thông Chuyên đề “Giáo dục giới tính và Chăm sóc sức khỏe sinh tuổi vị thành niên”

Thứ Ba, 09/08/2022 10:00 AM (GMT+7)

Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh trong độ tuổi vị thành niên, Trường PTTH Hữu Nghị Quốc Tế đã phối hợp với Chi cục Dân số - KHHGĐ TP. Hải Phòng tổ chức truyền thông Chuyên đề “Giáo dục giới tính và Chăm sóc sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên” cho gần 250 học sinh toàn trường.

Tại buổi truyền thông, báo cáo viên đã cung cấp các thông tin cơ bản liên quan đến chủ đề giới tính, dậy thì ở tuổi vị thành niên và cách chăm sóc cơ thể và bộ phận sinh dục, đồng thời cũng đề cập đến tác hại của việc quan hệ tình dục sớm, nạo phá thai ở tuổi vị thành niên, cách phòng tránh thai an toàn và hiệu quả.

Empty

Sau 03 buổi làm việc nghiêm túc (từ ngày 2,3,4/8/2022) đã thu được kết quả cao, học sinh hứng thú tham gia tìm hiểu kiến thức qua các mini game, hướng tới việc chủ động lĩnh hội kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản, cách phòng tránh thai và kiến thức về tình dục an toàn, tự tin hơn trong mối quan hệ giao tiếp với thầy cô và các thành viên trong lớp, trong trường và tại cộng đồng dân cư.

Empty

Đồng thời, để hiệu ứng truyền thông giáo dục sức khỏe sinh sản cho thanh niên/vị thành niên được lan tỏa rộng rãi, Chi cục Dân số - KHHGĐ cũng phối hợp với Ban chuyên đề Đài PTTH Hải Phòng thu hình, phỏng vấn và đưa tin các hoạt động ngoại khóa bổ ích này nhằm phổ biến và nhân rộng hơn nữa các hoạt động truyền thông hữu ích cho giới trẻ trong thời đại phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin.

Với phương châm: Vị thành niên/ thanh niên là tương lai của đất nước, ngoài học tập văn hóa, tu dưỡng đạo đức thì giáo dục giới tính - chăm sóc sức khỏe sinh sản và các kỹ năng sống về tình bạn, tình dục an toàn, “vẽ đường cho hươu chạy đúng cách” là một hoạt động cần thiết cần có sự vào cuộc mạnh mẽ của gia đình, nhà trường và toàn xã hội vì chất lượng dân số của thế hệ trẻ thành phố - vì chất lượng giống nòi của dân tộc./.

Lưu Phương Linh

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...