Hậu Giang: Huyện Châu Thành tổ chức ra mắt mô hình Câu Lạc bộ Bình đẳng giới

Thứ Năm, 11/08/2022 11:24 AM (GMT+7)

Ngày 09/8/2022, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Châu Thành phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Đông Phước A, tổ chức ra mắt mô hình Câu lạc bộ “Truyền thông về giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh”.

Câu Lạc bộ thành lập nhằm tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh; vấn đề lựa chọn giới tính trước khi sinh trong thời gian qua trên địa bàn huyện. Từ đó khống chế có hiệu quả tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh, tiến tới đưa tỷ số giới tính khi sinh trở lại mức cân bằng tự nhiên góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Bằng cách thu hút sự tham gia của các ngành, các cấp, nhân dân, tạo hiệu ứng lan tỏa ra, tác động tích cực đến xã hội, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng, các thành viên trong gia đình về tỷ số giới tính khi sinh, nắm được các vấn đề về giới liên quan đến lựa chọn giới tính trước khi sinh, nắm được các giải pháp giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh; từ đó cung cấp kiến thức, thay đổi hành vi nhằm giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh ở nam và nữ.

Đến dự buổi Lễ có đại diện lãnh đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã Đông Phước A; cùng hơn 10 thành viên tham gia Câu Lạc bộ.

 

Trần Thanh Mai

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...