Hậu Giang tổ chức Hội thi Người cao tuổi “Sống vui, sống khỏe, sống có ích”

Thứ Hai, 31/10/2022 02:18 PM (GMT+7)

Ngày 31-10, Sở Y tế Hậu Giang đã phối hợp với Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh , tổ chức Hội thi Người cao tuổi “Sống vui, sống khỏe, sống có ích” năm 2022. Hội thi diễn ra thành công tốt đẹp. Các đội thi đã mang đến hội thi những phần trình diễn hay, có ý nghĩa.

Tham dự lễ khai mạc có bà Đặng Thị Hải, Đại diện Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Bộ Y tế; ông Đinh Văn Hồng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Sở Y tế; ông Nguyễn Văn Quận, Trưởng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và thành viên Hội Người cao tuổi, các câu lạc bộ người cao tuổi trên địa bàn tỉnh.

Hau Giang thi NCT

Hội thi có sự tham gia của 7 đội đến từ các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh. Nội dung thi tập trung xoay quanh các vấn đề như: công tác nâng cao chất lượng của người cao tuổi; việc thực hiện Luật Người cao tuổi và chế độ, chính sách liên quan đến người cao tuổi; những thách thức của quá trình già hóa dân số, công tác chăm sóc, phát huy vai trò của người cao tuổi. Qua đó, tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, cộng đồng và xã hội trong việc thực hiện Luật Người cao tuổi, chế độ chính sách và những vấn đề liên quan đến người cao tuổi trên địa bàn tỉnh.

Kết quả, Ban Tổ chức hội thi đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 4 giải khuyến khích cho các đội tham gia dự thi. Đơn vị đạt giải nhất là huyện Châu Thành A. Giải nhì thuộc về đơn vị thành phố Vị Thanh và thành phố Ngã Bảy là đơn vị đạt giải ba. Ngoài ra, còn có 10 giải cá nhân dành cho các thành viên có phần thể hiện xuất sắc của các đội thi.

Nguyễn Phương Liên

Cùng chuyên mục

Chương trình Tọa đàm Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh

Hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 8/5 năm 2024, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng dịch vụ dân số,...

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...