Hiện tượng đi tiểu nhiều lần trong mang thai có nguy hiểm gì không

Thứ Hai, 20/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

Đối với  chị em nào lần đầu khi mang thai còn nhiều bỡ nhỡ và lúng túng trước sự thay đổi của cơ thể mình từ phần xương chậu to ra, 2 bầu vú núm vú phát triển đôi lúc căng và cứng lên, và đặc biệt là đi đại tiện, nhiều chị em thắc mắc hiện tượng đi tiểu nhiều lần trong mang thai có nguy hiểm gì không.

Hiện tượng đi tiểu nhiều lần trong mang thai có nguy hiểm gì không

Rất dễ nhận thấy về nhu cầu đi tiểu nhiều hơn thường xuyên trong ngày đôi lúc cảm thấy phiền nhưng đây là dấu hiệu phổ biến rất bình thường khi bạn biết mình có thai khoảng 6 tuần đầu của thai kỳ.

Sự thay đổi nội tiết tố: Do cơ thể thay đổi, nội tiết tố cũng thay đổi khiến lưu lượng máu đi qua thận nhanh hơn so với bình thường trước khi bạn bạn mang bầu và làm bàng quang đầy hơn chính vì vậy bạn rất hay buồn đi vệ sinh mặc dù lượng nước tiểu không nhiều.

Tăng sự đào thải ở thận: Trong thời kỳ mang thai lượng máu của bạn sẽ tăng lên rất là nhiều là 50% so với thời kỳ không có thai đồng nghĩa các chất dư thừa lỏng được thận bài tiết và chảy vào bàng quang.

Thời kỳ đầu thai nghén: Các mẹ bầu cũng có thể cảm nhận được khi tử cung phát triển nhanh và to dần lên sẽ chèn ép bàng quang và làm cho ta cảm giác lúc nào cũng tức và đầy nước tiểu trong bàng quang cần phải đi vệ sinh.

Đặc biệt là ban đêm khi các chị em đang ngủ cơ thể đang nằm trên chiếc giường thoải mái sẽ có một số chất lỏng được giữ lại ở dưới chân, bàn chân trong vòng 1 ngày khi đó hoạt động ngược lại vào máu và đi tới bàng quang do vậy đây cũng chính là nguyên nhân khiến chị em đi tiểu tiện nhiều vào ban đêm.

Ở thời kỳ giữa thai nghén: Tử cung đã to lên không ép, không tạo áp lực vào bàng quang nữa, nhưng đến thời điểm thai càng về cuối nghĩa là thai to dần lên đầu thai sẽ ép vào bàng quang làm cho thu hẹp lại do vậy các mẹ bầu sẽ tiếp tục buồn đi tiểu tiện trong thời gian này. Nhưng các mẹ yên tâm đi tiểu nhiều lần trong ngày không ảnh hưởng gì đến sức khỏe và con trong quá trình mang thai.

Cách khắc phục tình trạng đi tiểu nhiều lần khi mang thai

Phòng chống phù nề: Các mẹ bầu không ngồi quá lâu tại 1 chỗ thay vào đó lên đi lại nhẹ nhàng và nghỉ ngơi hợp lý nằm tư thế thoải mái gác chân lên cao sẽ làm giảm tĩnh mạch giúp chống phù nề ở các chị em, và nên ăn nhạt để tránh phù chân tay ở các chị em.

Cố gắng đi tiểu hết: Các chị em khi đi tiểu nghiêng người về phía trước để giúp bàng quang đẩy hết nước tiểu ra ngoài để giúp mẹ bầu bớt buồn đi tiểu tiện hơn.

Uống ít nước trước giờ ngủ: Trước khi đi ngủ về ban đêm khoảng 1-2 giờ các mẹ bầu không nên uống nước nhiều để không cho bàng quang bị kích thích thay vào đó mẹ hãy uống nhiều vào ban để tránh đi tiểu vào ban đêm mất giấc ngủ của bạn.

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...