Hiện tượng khí hư ra nhiều ở bà bầu có đáng lo ngại không?

Thứ Ba, 28/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

Trong thời kì mang thai nội tiết tố nữ thay đổi khiến cho thai phụ rất dễ gặp phải tình trạng khí hư ra nhiều. Tình trạng này nếu để kéo dài sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu. Chính vì vậy, hãy tham khảo ngay những thông tin dưới đây để có thể được giải đáp cụ thể mẹ bầu nhé!

Nguyên nhân khiến bà bầu ra nhiều khí hư trong suốt thời gian thai kì là gì?

Có rất nhiều các nguyên nhân dẫn đến tình trạng khí hư ra nhiều do những nguyên nhân thường gặp như:

– Do thay đổi đột ngột lượng hormone khi mang thai.

– Trong suốt thời kỳ “bầu bí” mặc dù khung xương chậu và thành âm đạo của phụ nữ dần trở nên mềm mại hơn. Tuy nhiên phải nói rằng lượng khí hư vẫn thường có xu hướng tăng lên để ngăn cản vi khuẩn xâm nhập từ bên ngoài âm đạo vào tử cung.

– Càng gần cuối thai kỳ, khi bé quay đầu dần chuẩn bị ra ngoài thì cũng là lúc phần đầu của bé sẽ chèn ép lên khung xương chậu – là nguyên nhân tăng tiết khí hư. Đôi khi, bạn cảm thấy vùng kín tiết dịch đột ngột như những cơn tiểu rắt và gây cảm giác buốt nhẹ. Những tuần cuối cùng này khí hư còn bao gồm những vệt dịch nhầy có lẫn cả máu dù chúng chỉ tiết ra ít. Khi thấy các dấu hiệu này bạn cần nhanh chóng đến bệnh việc bởi nó là dấu hiệu này cũng cảnh báo bạn sắp đến thời gian chuyển dạ.

Khí hư ra nhiều ở bà bầu có đáng lo không?

Ra nhiều khí hư khi mang thai là một hiện tượng bình thường ở các bà bầu vì vậy bạn không cần quá lo lắng hay hoang mang. Tuy nhiên khi lượng khí hư ra nhiều kèm theo các biểu hiện bất thường như có mùi, có màu,…thì đó chính là biểu hiện của một số bệnh lý mà mẹ bầu cần nhanh chóng có các biện pháp điều trị. Nếu không xác định rõ ràng tình trạng bệnh, tốt nhất mẹ nên tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám và nhận được lời khuyên hữu ích từ phía bác sỹ. Trong cuộc sống hằng ngày, mẹ nên thực hiện một vài các lưu ý như sau để có thể bảo vệ vùng kín của mình luôn được khô ráo và sạch sẽ:

– Mẹ bầu nên thực hiện thay quần lót khoảng 2 lần/ngày và tốt nhất nên sử dụng những loại quần lót bằng chất liệu nylon, bó khít cơ thể.

– Tránh việc thụt rửa âm đạo quá mức vì hành động này có thể sẽ khiến môi trường âm đạo bị thay đổi từ đó dễ dàng khiến cho vi khuẩn gây bệnh xâm nhập.

– Ngoài ra, bạn cũng không nên sử dụng xà phòng thơm hay các dung dịch hóa học trong thời gian mang thai. Tốt nhất nên tìm hiểu kĩ các loại dung dịch để lựa chọn satn phẩm phù hợp.

– Một số trường hợp mang thai mà lượng khí hư tiết ra quá nhiều mẹ bầu nên tham khảo dùng thuốc theo đơn của bác sĩ nếu không sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Bác sĩ sẽ quyết định việc dùng thuốc an toàn cho thai phụ như thế nào để hạn chế tình trạng này!

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...