Học sinh Vĩnh Phúc tích cực tìm hiểu các vấn đề về giới tính

Thứ Tư, 30/11/2022 03:05 PM (GMT+7)

Sáng ngày 29/10/2022 Trường THPT Ngô Gia Tự đã tổ chức thành công buổi ngoại khoá chuyên đề về giới, mất cân bằng giới tính khi sinh, bình đẳng giới cho học sinh khối 11, 12 của nhà trường.

 Tại buổi ngoại khoá, báo cáo viên Kim Thị Hồng Lụa – cán bộ Chi cục dân số - Sở y tế tỉnh Vĩnh Phúc đã có những chia sẻ về giới, chức năng giới và tình trạng mất cân bằng giới tính hiện nay trên thế giới, Việt Nam và tỉnh Vĩnh Phúc. Những nguyên nhân, hậu quả tình trạng mất cân bằng giới tính, các cách hạn chế tình trạng mất cân bằng giới tính, xây dựng mối quan hệ bình đẳng giới trong nhà trường và trong cuộc sống đối với các em học sinh.

Theo như chia sẻ của bà Kim Thị Hồng Lụa giáo dục về giới, mất cân bằng giới tính, bình đẳng giới là một vấn đề được xã hội quan tâm. Nếu các em học sinh mà không được cung cấp đầy đủ kiến thức sẽ ảnh hưởng nhiều đến đạo đức, lối sống, học hành, có khả năng ảnh hưởng đến tương lai của chính các em và chất lượng dân số của toàn xã hội. Việc giáo dục, tuyên truyền các em những kiến thức về giới tính và bình đẳng giới là hết sức cần thiết, giúp định hướng cho các em có lối sống lành mạnh, có suy nghĩ tích cực, lạc quan, lựa chọn đúng đắn, xây dựng tình bạn, tình yêu đẹp, chăm lo phát triển cả thể chất và tinh thần để lựa chọn nghề nghiệp phù hợp, tạo dựng một tương lai vững chắc cho các em.

ben_tre_1211201815

Buổi ngoại khoá trở nên hào hứng, sôi nổi khi báo cáo viên tổ chức trò chơi với những câu hỏi, hiểu biết của các em về tình trạng mất cân bằng giới tính, bình đẳng giới. Học sinh mạnh dạn, tích cực tham gia trả lời và nhận được nhiều phần quà hấp dẫn từ ban tổ chức. Nhiều em còn đưa ra những tình huống giả định về các vấn đề bình đẳng giới nhờ báo cáo viên giải đáp. Em Vương Hải Yến học sinh lớp 11A11 chia sẻ: “Em thấy những kiến thức về giới, tình trạng mất cân bằng giới tính, bình đẳng giới rất bổ ích. Nó giúp em có thêm những kiến thức để bảo vệ và chăm sóc bản thân, sống chan hoà, bình đẳng với các bạn cùng và khác giới.”

Cô giáo Hà Thị Thu Huyền- Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Các kiến thức về giới tính các em đã được biết qua một số bài trong chương trình phổ thông ở một số môn học nhưng để có buổi ngoại khoá, chia sẻ kiến thức cụ thể về vấn đề mất cân bằng giới tính và bình đẳng giới thì các em chưa được tham gia. Nên các nội dung được báo cáo viên truyền đạt trong buổi ngoại khoá là rất hữu ích. Qua buổi ngoại khoá nhà trường mong muốn và hy vọng  các em chính là những tuyên truyền viên tích cực, giúp nhà nước ta dần kiểm soát được sự mất cân bằng giới tính, xây dựng được mối quan hệ bình đẳng giới tốt đẹp trong cuộc sống hiện nay.”

Vũ Phương Dung

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...