Hội thảo: "Mức sinh thấp tại Việt Nam: Thực trạng và giải pháp"

Thứ Năm, 09/11/2023 09:45 AM (GMT+7)

Hội thảo sẽ được diễn ra vào ngày 10 tháng 11 năm 2023, tại Hà Nội, do Hội Phụ sản Việt Nam (VAGO) chủ trì, phối hợp với Tổng cục Dân số- Kế hoạch hóa Gia đình, Bộ Y tế và công ty TNHH Merck Healthcare Việt Nam cùng tổ chức.

Trên thế giới, nhiều quốc gia, khu vực đã đối mặt với nhiều vấn đề kinh tế, xã hội khi rơi vào tình trạng có mức sinh thấp và tình trạng đó ngày càng có xu hướng tăng nhanh hơn. Mức sinh thấp tác động trực tiếp, sâu sắc tới cơ cấu dân số, suy giảm nhóm dân số trong độ tuổi lao động, tác động mạnh vào quá trình di cư, tăng nhanh già hóa dân số, suy giảm quy mô dân số. Đồng thời tác động sâu sắc tới cấu trúc gia đình, đời sống văn hóa-xã hội, kinh tế, lao động, việc làm và an sinh xã hội.

Tại Việt Nam mức sinh thay thế đã được duy trì trên phạm vi toàn quốc. Tuy nhiên mức sinh còn chênh lệch đáng kể giữa các vùng, đối tượng, đặc biệt là xuất hiện xu hướng mức sinh thấp. Đây cũng là chủ đề đáng quan tâm và cần có sự tham luận từ nhiều chuyên gia và các nhà hoạch định chính sách.

Ngày 10 tháng 11 năm 2023, tại Hà Nội, hội thảo “Mức sinh thấp tại Việt Nam: Thực trạng và Giải pháp” sẽ do Hội Phụ sản Việt Nam (VAGO) chủ trì, phối hợp với Tổng cục Dân số- Kế hoạch hóa Gia đình, Bộ Y tế và công ty TNHH Merck Healthcare Việt Nam tổ chức. Đây sẽ là dịp để các chuyên gia và các nhà hoạch định chính sách cùng nhau nhận diện, bàn thảo về thực trạng mức sinh của Việt Nam hiện nay. Đặc biệt là xu hướng mức sinh giảm và những định hướng chính sách, giải pháp can thiệp cho vấn đề này.

Thời gian diễn ra hội thảo: 08.00-12.00 - Thứ sáu ngày 10 tháng 11 năm 2023

Địa điểm tổ chức hội thảo: Phòng họp Thăng Long - Tầng 7 khách sạn Melia, 44 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

Chương trình hội thảo:

85653b6e787cae22f76d
Lưu Phương Linh

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...