Hội thi Rung chuông vàng “Tìm hiểu kiến thức về dân số, sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên"

Thứ Ba, 11/10/2022 09:28 AM (GMT+7)

Nhằm hướng tới kỷ niệm 61 năm ngày Dân số Việt Nam (26/12/1961-26/12/2022), Trường THPT Bắc Yên Thành, Chi cục Dân số - KHHGĐ phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Yên Thành tổ chức Hội thi Rung chuông vàng “Tìm hiểu kiến thức về dân số, sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên” năm 2022.

Chăm sóc sức khỏe vị thành niên là một vấn đề xã hội rất quan tâm, nếu không được cung cấp kiến thức đầy đủ sẽ dễ dẫn đến nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến đạo đức lối sống, việc học hành, có khả năng ảnh hưởng đến cả tương lai sự nghiệp của các em, đến chất lượng dân số của toàn xã hội.

Chính vì thế, việc cung cấp những kiến thức sức khỏe sinh sản cho trẻ vị thành niên trong giai đoạn này rất quan trọng, để đảm bảo cuộc sống gia đình, tương lai, sự nghiệp của mỗi người cũng như chất lượng dân số của toàn xã hội. Hơn thế, giúp học sinh chuẩn bị tâm thế tốt về vấn đề sức khỏe sinh sản khi còn trên ghế nhà trường.

Cuộc thi Rung chuông vàng cũng là sân chơi bổ ích được ngành Dân số triển khai trong nhiều năm nay, tập trung vào đối tượng vị thành niên tại các trường THPT trên toàn tỉnh. Đây là giai đoạn chuyển tiếp giữa tuổi thiếu nhi và tuổi trưởng thành, có rất nhiều sự thay đổi về tâm sinh lý. Ngoài ra, còn là thời điểm quan trọng khởi đầu để các em hình thành kỹ năng sống, chuẩn bị cho giai đoạn trưởng thành sau này.

z3862655896838_6af0b64a23c3c10638034996279909857

Năm nay, hội thi Rung chuông vàng “Tìm hiểu kiến thức về dân số, sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên” năm 2022 được tổ chức tại trường THPT Bắc Yên Thành vào chiều ngày 7/11/2022. Hội thi có sự tham gia của 100 học sinh đại diện cho hơn 1.500 học sinh đến từ Trường THPT Bắc Yên Thành.Tham gia cuộc thi, các thí sinh sẽ lần lượt trả lời các câu hỏi bao gồm các kiến thức về dân số, sức khỏe sinh sản vị thành niên và hiểu biết về các lĩnh vực khác, như: văn hóa, xã hội, lịch sử, về Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Đây cũng là dịp để đoàn viên, thanh niên thể hiện tài năng, trí tuệ, sức sáng tạo; trang bị thêm các kĩ năng sống, kĩ năng ứng xử trước các vấn đề xã hội, là hành trang giúp các em vững tin bước vào đời.

Vũ Ngọc Chương

Cùng chuyên mục

Chương trình Tọa đàm Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh

Hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 8/5 năm 2024, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng dịch vụ dân số,...

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...