Hướng dẫn cách trị ho hiệu quả cho bà bầu trong 3 tháng đầu không cần dùng thuốc

Thứ Ba, 23/10/2018 10:42 AM (GMT+7)

Trong khoảng thời gian mang thai 3 tháng đầu thai kỳ mẹ bầu rất dễ bị ho. Dân gian người ta gọi là ho mọc tóc. Vậy làm thế nào để trị ho cho bà bầu nhanh chóng trong 3 tháng đầu.

Có thể nói khoảng thời gian 3 tháng đầu là hết sức đặc biệt đối với các bà bầu. Vì giai đoạn này cơ thể đang phải đối mặt với nhiều sự thay đổi bất ngờ nên sức khỏe có phần yếu kém đi. Khi bị bệnh thì tuyệt đối không được uống thuốc vì dễ ảnh hưởng đến thai nhi. Vậy làm thế nào để trị ho cho bà bầu trong 3 tháng đầu?

1. Những nguyên nhân khiến bà bầu bị ho

Không chỉ có nguyên nhân bị cảm lạnh mới dẫn đến tình trạng ho ở bà bầu. Mà mẹ bầu có thể bị ho do nhiều nguyên nhân khác như:

- Mẹ bầu bị ho do nguyên nhân nhiễm cảm lạnh, cảm cúm, viêm họng…các bệnh về đường hô hấp chính là nguyên nhân chủ yếu gây ra hiện tượng này.

- Tình trạng co thắt phế quản gây ho nguyên nhân có thể do những phản ứng quá khích của cơ thể mẹ.

- Mẹ bầu bị ho do dị ứng với các thành phần gây kích thích trong không khí, thức ăn, đồ uống…có thể làm cho vấn đề hô hấp của mẹ trở lên trầm trọng hơn.

- Ở một số trường hợp các cơn ho nảy sinh khi cơ thể tiếp thu những dị vật lạ từ bên ngoài xâm nhập vào. Việc ho sẽ giúp tống đẩy dị vật ra ngoài cơ thể.

2. Cách trị ho cho bà bầu an toàn trong 3 tháng đầu

3 tháng đầu là thời điểm mà cơ thể thai nhi đang được hình thành và hoàn thiện. Nên các bà mẹ không nên sử dụng thuốc để trị ho mà chỉ nên sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên như:

Pha gừng, chanh, mật ong

Bài thuốc trị ho từ gừng, chanh, mật ong được xem là rất hiệu quả. Các bạn nên lấy 1 thìa nước gừng và 1 thìa mật ong trộn với nhau. Sau đó, các mẹ dùng hỗn hợp này hàng ngày mỗi lần dùng với ½ cốc nước ấm cho vào để giảm ho và điều trị hiệu quả các vấn đề về họng.

Tinh bột nghệ

Khi có dấu hiệu ho do viêm họng các mẹ có thể dùng tinh bột nghệ trị ho rất tốt. Các mẹ hãy lấy ½ thìa tinh bột nghệ cho vào 200ml nước sôi khuấy đều lên cho một chút muối và mật ong vào uống mỗi ngày 1 lần vào buổi sáng. Liên tục trong vòng 3 ngày các bạn sẽ thấy họng bớt rát và chống viêm nhiễm rất hiệu quả.

Lá diếp cá và nước vo gạo

Bạn chuẩn bị 1 nắm lá diếp cá tươi đem đi rửa sạch sẽ rau đó để ráo. Nước vo gạo khi vo chắt lấy phần nước trong khoảng 1 bát con để sử dụng. Lá diếp cá cho vào máy xay sinh tố cùng với nước vo gạo để xay nhuyễn.

Sau đó các bạn chắt nước ra và lọc bỏ bã, xơ của lá diếp cá. Các bạn có thể cho hỗn hợp nước này cho lên nồi đun sôi trong vòng 15 phút với một chút đường hoặc muối. Khi nước lá diếp cá sôi các bạn đổ ra cốc để ấm uống ngay. Mỗi ngày uống 1 – 2 lần tình trạng ho sẽ được giảm bớt.

Trên đây là 3 trong số rất nhiều cách trị ho cho bà bầu tham khảo. Hy vọng sẽ giúp các bạn chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé tốt hơn.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...