Hướng dẫn tránh thai bằng thuốc đơn giản nhưng mang lại hiệu quả

Thứ Bảy, 21/07/2018 10:23 PM (GMT+7)

Tránh thai bằng thuốc hiện nay được xem là một trong những phương pháp phổ biế và mang lại hiệu quả cao nhất. Theo ước tính có đến hơn 60 triệu phụ nữ trên thế giới đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày và hàng triệu phụ nữ khác nói rằng họ đã sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp. Dưới đây là các hướng dẫn cơ bản để bạn có thể sử dụng biện pháp tránh thai này ngay tại nhà.

Cơ chế hoạt động của thuốc tránh thai

Tránh thai bằng thuốc là phương pháp được nghiên cứu nhằm sử dụng các hormon sinh dục để tránh thai cho phụ nữ. Cơ chế chung nó chính là ức chế phóng noãn, ức chế phát triển nội mạc tử cung, làm đặc chất nhầy cổ tử cung ngăn cản tinh trùng xâm nhập vào buồng tử cung.

Đây là biện phá tránh thai đơn giản, dễ sử dụng và được sử dụng trên nữ giới.
Tránh thai bằng thuốc là phương pháp có tính hiệu quả cao. Hiện nay trên thị trường có 2 loại thuốc tránh thai bao gồm thuốc tránh thai khẩn cấp và thuốc tránh thai hàng ngày. Mỗi sản phẩm này lại có những cách thức sử dụng và mức độ dùng khác nhau.

Hướng dẫn sử dụng thuốc tránh thai

 Thuốc tránh thai khẩn cấp:

Đối với các sản phẩm thuốc tránh thai khẩn cấp, sau khi “yêu” nữ giới cần uống thuốc tránh thai khẩn cấp ngay lập tức. Để thuốc có hiệu quả cao nhất, không quá 1 giờ bạn cần phải uống loại thuốc này ngay. Thuốc cần uống càng sớm càng tốt thì hiệu quả sẽ cao hơn, chính vì vậy nếu trong trường hợp bạn không có sẵn thuốc thì hãy đi mua thuốc tránh thai khẩn cấp và uống ngay 1 viên, sau đó khoảng 12h sau bạn uống thêm 1 viên thuốc tránh thai nữa để đảm bảo hiệu quả tránh thai như ý .

Thuốc tránh thai hàng ngày:

Đối với thuốc tránh thai là sản phẩm thuốc được sử dụng để bạn nữ có thể uống thuốc hàng ngày. Hiện nay các sản phẩm thuốc này được chia làm 2 loại là một loại vỉ 21 viên và một loại vỉ 28 viên. Tuy nhiên cho dù bất kì loại nào thì bạn cũng cần nhớ đến 3 quy tắc căn bản khi sử dụng sản phẩm này đó là:

- Uống từ ngày thứ 1 của vòng kinh.

- Mỗi ngày uống 1 viên vào đúng 1 khung giờ nhất định.

- Uống liền một mạch hết vỉ này sang vỉ khác tức là đủ đảm bảo uống hết số viên trong vỉ và cho tới khi không có nhu cầu tránh thai nữa.

Trong quá trình uống thuốc tránh thai hàng ngày nếu bạn quên uống thuốc thì một biện pháp tình thế ở đây đó là bạn cần nhớ bù gấp chúng theo cách thức: Nếu quên 1 viên thì uống ngay viên thuốc khi nhớ ra và chú ý tuyệt đối không quan hệ trong vòng 2 ngày để tránh các khả năng mang thai ngoài ý muốn. Trong trường hợp bạn đã quên uống thuốc tránh thai hàng ngày từ 2 viên trở lên thì bạn cần vứt ngay vỉ thuốc đó đi và mua vỉ thuốc mới uống theo đúng các chỉ dẫn của dược sĩ. Đặc biệt, trong quá trình quan hệ tình dục cần sử dụng bao cao su tránh thai, sau khi uống thuốc 7 ngày đầu sẽ không có tác dụng nên cần phải sử dụng bao cao su tránh thai an toàn để ngừa các nguy cơ mang thai nhé.

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...