Hướng dẫn trồng cây nha đam đơn giản ngay tại nhà

Chủ Nhật, 24/06/2018 02:57 PM (GMT+7)

Là một trong những loại cây mang lại rất nhiều các lợi ích khi sử dụng, nhà đam không chỉ giúp làm đẹp gia một cách hiệu quả mà còn có thể sử dụng trong nấu ăn hay tạo thành các hương vị nước uống thanh mát. Chính vì vậy mà rất nhiều người đều mong muốn có thể sở hữu ngay một châu cây nha đam trong không gian sống của gia đình mình.

Bằng phương pháp đơn giản và dễ thực hiện, bạn có thể tự trồng cây nha đam đấy. Hãy xem bí quyết của nó là gì nhé.

Hướng dẫn các bước trồng cây nha đam ngay tại vườn nhà

Thay vì thường xuyên phải tìm đến các cửa hàng cây trồng và chọn mua các cây nha đam không ưng ý, không rõ nguồn gốc, tại sao bạn không tự trồng loại cây này ngay tại nhà của mình.

Bước 1: Lấy giống cây nha đam

Nha đam là loại cây rất dễ sống và phát triển từ nhánh mà không cần hạt. Chính vì vậy, để lấy giống cây bạn hoàn toàn có thể chọn từ 1 cây nha đam khỏe mạnh 1 vài nhanh để hình thành cây nha đam mới.

Bước 2: Chuẩn bị đất trồng

Vì mới tách khỏi thân mẹ nên cành nha đam được chọn làm cây giống cần có môi trường tốt nhất để phát triển. Chính vì vậy, loại đất trồng nha đam cần được tìm hiểu và chuẩn bị kĩ lưỡng. Thông thường thì loại đất mùn trộn lẫn với phân trùn quế là phù hợp nhất. Bạn có thể tìm mua chúng ở các cửa hàng bán nguyên vật liệu dùng để trồng cây, trồng rau tại nhà hoặc từ tạo chúng sau một thời gian ủ mùn đất.

Sau khi có đất trồng, để nha đam phát triển thành khóm và gọn gàng trong vườn, tốt nhất nên cho vào một chiếc chậu sao cho vừa phải, không ít mà cũng không nhiều quá nhé. Lưu ý là chậu trồng cây cần phải có lỗ thoát nước bên dưới, nếu không thì nước sẽ bị ứ đọng và gây úng thối đấy nhé.

Bước 3: Trồng nha đam

Khi đã có chậu, có đất thì bạn hãy tiến hành ngay trồng cây để cây không bị khô héo. Cách thức khá đơn giản, chỉ cần đặt chiếc lá nha đam nằm ngang trong chậu sao cho một bên gân lá hướng lên trên và một phần lá bị chôn vùi dưới lớp đất là sau một thời gian ngăn, cây nha đam sẽ phát triển nhanh chóng.

Bước 4: Tưới nước

Nha đam là loại cây ưa nước nên đừng quên tươi nước cho nó nhé.

Cần tưới lượng nước cho chậu cây nha đam vừa đủ để cây phát triển. Để chậu cây ở nơi có ánh sáng mặt trời, nhưng không quá gắt. Sau 2 tuần, mầm nha đam sẽ nhú lên từ lá nha đam.

Bước 4: Chăm sóc cây nha đam

Nha đam khá dễ sống nên bạn sẽ không mất quá nhiều công chăm sóc. Tuy nhiên, để có thể giúp nha đam mọc nhanh thành bụi thì bạn nên đặt chúng ra khoảng ánh sáng thích hợp trong vườn nha nhé.

Sau 2 tháng, nha đam sẽ mọc lên thành bụi rất rậm rạp. Lúc này, bạn hoàn toàn có thể tách lấy từng lá to, tươi để sử dụng làm đẹp hay làm món ăn cho gia đình. Vô cùng an toàn và sẵn có phải không nào!

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...