Huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn báo cáo tình hình công tác Dân số - KHHGĐ 9 tháng đầu năm 2022

Thứ Năm, 06/10/2022 02:26 PM (GMT+7)

Đoàn công tác của Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình và đại diện Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Lạng Sơn đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo công tác dân số huyện về tình hình thực hiện công tác Dân số trên địa bàn huyện 9 tháng đầu năm 2022.

  Sáng ngày 6/10, tại UBND huyện Chi Lăng, đoàn công tác của Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình do Tổng cục trưởng Nguyễn Doãn Tú làm trưởng đoàn cùng cùng đại diện các Vụ, đơn vị trực thuộc Tổng cục và đại diện Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Lạng Sơn đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo công tác dân số huyện về tình hình thực hiện công tác Dân số trên địa bàn huyện 9 tháng đầu năm 2022.

  Trong 9 tháng đầu năm 2022, công tác Dân số - KHHGĐ huyện Chi Lăng tiếp tục được Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh và cấp ủy, Chính quyền các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt. Cùng với đó là sự phối hợp tích cực, chặt chẽ, đồng bộ và hiệu quả của các Ban, Ngành, Đoàn thể, thông qua Ban chỉ đạo công tác Dân số - KHHGĐ các cấp.         

Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số - KHHGĐ Nguyễn Doãn Tú phát biểu tại buổi làm việc

Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số - KHHGĐ Nguyễn Doãn Tú phát biểu tại buổi làm việc

         Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Nguyễn Doãn Tú cho biết, công tác dân số trong tình hình mới đã được chỉ rõ trong Nghị quyết 21/NQ-TW năm 2017, chuyển trọng tâm công tác Dân số từ Kế hoạch hóa gia đình sang Dân số và phát triển, tận dụng quy mô cơ cấu dân số vàng, thích ứng với già hóa ds và nâng cao chất lượng ds. Công tác dân số hiện còn nhiều khó khăn, thách thức. Tổng cục trưởng đề nghị công tác dân số phải quyết liệt hơn, mạnh mẽ hơn trong việc thực hiện các đề án, mục tiêu đã được đề ra. Công tác dân số cần sự phối hợp của các ban ngành, đoàn thể có liên quan dể đạt được hiệu quả tốt nhất.

  Cũng tại buổi làm việc, đại diện Phòng Dân số - Truyền thông và giáo dục sức khỏe huyện Chi Lăng cũng đã trình bày một số khó khăn, vướng mắc còn tồn tại trong việc thực hiện công tác dân số tại địa phương. Biên chế các đơn vị hiện không đủ để đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn. Nguồn lực chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ công tác trong tình hình mới, kinh phí ngày càng bị cắt giảm, kính phí hỗ trợ từ địa phương còn hạn chế. Chế độ, thù lao cho các cộng tác viên dân số chưa bảo điểm khiến cho họ không còn “mặn mà” với công tác dân số cơ sở. Các đại diện Vụ, đơn vị trực thuộc Tổng cục cũng đã đưa ra các ý kiến đề xuất nhằm tăng cường hiệu quả công tác dân số tại địa phương.

Toàn cảnh buổi làm việc

Toàn cảnh buổi làm việc

  Kết luận buổi làm việc, Tổng cục trưởng Nguyễn Doãn Tú ghi nhận báo cáo, chia sẻ của các đại biểu và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuyên truyền, giáo dục hướng tới giảm thiểu mức sinh, tận dụng cơ cấu dân số vàng, đảm bảo sự phát triển bền vững của đất nước.

Lưu Trung Kiên

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...