Huyện Lâm Bình tổ chức tuyên truyền giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống

Chủ Nhật, 06/08/2023 09:33 AM (GMT+7)

Vào ngày 5/8, huyện Lâm Bình đã tổ chức Hội thi tuyên truyền viên giỏi cấp huyện về “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng dân tộc thiểu số”.

Hội thi tuyên truyền viên giỏi về “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng dân tộc thiểu số” lần này là sự kiện truyền thông quan trọng có ý nghĩa thiết thực đối với những địa bàn vẫn còn tình tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.

Tham gia hội thi có 10 đội thuộc 10 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Nội dung hội thi tập trung vào tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết trên địa bàn huyện Lâm Bình.

Hội thi được tổ chức dưới dạng sân khấu hóa, các đội trải qua 3 phần thi gồm: màn chào hỏi, tìm hiểu kiến thức và thi tiểu phẩm. Nội dung thi xoay quanh các vấn đề, như: Tìm hiểu tác hại, hệ lụy của tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; các giải pháp phòng, chống; các chính sách, pháp luật có liên quan đến Luật Hôn nhân và Gia đình; các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng dân tộc thiểu số; bình đẳng giới vùng dân tộc thiểu số; công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em…

Dai_00_03_43_15_Still149

Đây là một trong những hoạt động thực hiện nhằm tập trung cung cấp thông tin, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về hôn nhân và gia đình, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Bình đẳng giới… tuyên truyền tác hại của tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống của dự án giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số thuộc Chương trình Mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn huyện.

Các đội thi đều có sự chuẩn bị chu đáo thể hiện qua các phần thi xuất sắc, hấp dẫn mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem, những thông điệp của hội thi đã được chuyển tải đến người. Thông qua đó, góp phần đẩy lùi và giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trên địa bàn huyện.

Trần Thanh Mai

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...