Ia Grai (Gia Lai): Thành lập các câu lạc bộ chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống

Chủ Nhật, 22/10/2023 12:45 PM (GMT+7)

Để phòng, chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai đã đẩy mạnh tuyên truyền, thành lập các câu lạc bộ để tiếp cận tới nhiều đối tượng khác nhau.

Nhận thấy các trường hợp tảo hôn chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số, từ đầu năm tới nay, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện đã thành lập câu lạc bộ “Phụ nữ phòng, chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống” tại xã Ia Krăi, Ia Grăng, Ia O, Ia Tô. Huyện đoàn cũng cho ra mắt và đi vào hoạt động câu lạc bộ “Tiền hôn nhân” tại xã Ia Tô, Ia Hrung, Ia Bă.

dd89f9aa-3b92-4c8d-9bc0-f4c2596416dd_550_385

Các xã, thị trấn trong huyện cũng tổ chức hàng trăm buổi tuyên truyền Luật hôn nhân và gia đình; những quy định về phòng, chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống tại các thôn, làng; xây dựng đội ngũ cộng tác viên thường xuyên sâu sát địa bàn, phát hiện kịp thời các trường hợp thanh thiếu niên có ý định tảo hôn để báo cho chính quyền, cơ quan chức năng vận động, ngăn chăn cũng như kịp thời xử phạt trường hợp vi phạm. 

images3140691_C_c_th_nh_vi_n_c_a_C_u_l_c_b__t_i_l__ra_m_t.__nh.__inh_Y_n

Với những nỗ lực đó, từ đầu năm đến nay, huyện Ia Grai có 58 trường hợp tảo hôn, giảm gần 20% so với cùng kỳ năm 2022. Các xã, thị trấn đã vận động, thuyết phục thành công được 5 trường hợp có ý định kết hôn sớm; ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 4 trường hợp và tổ chức cho gia đình ký cam kết không để các đối tượng tảo hôn sinh con khi chưa đủ tuổi. Một số địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, ngăn chặn các trường hợp tảo hôn là xã Ia Sao, Ia Yok, Ia Krái, Ia Tô và thị trấn Ia Kha.

Nguyễn Phương Liên

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...