Kế hoạch hóa gia đình và chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nữ công nhân ở TPHCM

Thứ Sáu, 29/03/2019 05:38 PM (GMT+7)

Để hỗ trợ cho công nhân có cuộc sống kinh tế ổn định thì nhiều công ty trên địa bàn thành phố Hồ Chí minh cũng tiến hành triển khai chương trình kế hoạch hóa gia đình và chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nữ công nhân.

Triển khai kế hoạch hóa gia đình và chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nữ công nhân

Ngày 9/6/2017 tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ khởi động sáng kiến Đối tác y tế với doanh nghiệp.  Các đối tác chính tham gia chương trình gồm: Bộ Ngoại giao và Thương Mại Australia; Nhà máy Pouyuen thuộc Tập đoàn PouChen Việt Nam; Marie Stopes International tại Việt Nam (một tổ chức phi chính phủ quốc tế) cùng đối tác chiến lược là Trung tâm Sức khỏe sinh sản cộng đồng tại Việt Nam.

Sáng kiến này có mục tiêu nâng cao nhận thức và tăng cường tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình thiết yếu cho các nữ công nhân của Nhà máy Pouyuen, thuộc Tập đoàn Pou Chen Việt Nam.  

a8869e0b9a4d73132a5c

Trong khuôn khổ chương trình hợp tác, Marie Stopes International tại Việt Nam cùng Nhà máy Pouyuen sẽ thiết lập một góc Bluestar - Ngôi sao xanh cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình thiết yếu, chất lượng cao cho nữ công nhân, kết hợp với các hoạt động giáo dục truyền thông, nâng cao nhận thức tại nhà máy.

Nhân viên y tế của Phòng khám Nhà máy Pouyuen sẽ được tập huấn trong lĩnh vực tư vấn, phòng chống nhiễm khuẩn; kỹ thuật cung cấp các dịch vụ kế hoạch hóa gia đình,... Sáng kiến này được kỳ vọng sẽ góp phần giảm tỷ lệ nữ công nhân phải nghỉ việc để sử dụng dịch vụ bên ngoài nhà máy.  Từ đó nâng cao năng suất lao động, giảm tỷ lệ nghỉ đi khám chữa bệnh, cũng như giảm chi phí và thời gian đi khám chữa bệnh bên ngoài của nữ công nhân.

Vì sao cần phải triển khai kế hoạch hóa gia đình và chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nữ công nhân ở thành phố Hồ Chí Minh

Sở dĩ thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng với Tập đoàn PouChen Việt Nam tiến hành triển khai khai kế hoạch hóa gia đình và chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nữ công nhân bởi các lý do sau:

  • Nâng cao hiểu biết cho các nữ công nhân về kiến thức kế hoạch hóa gia đình và chăm sóc sức khỏe sinh sản cho bản thân mình.
  • Giảm tỷ lệ công nhân nữ phải nghỉ việc để đi khám chữa bệnh cũng như giảm chi phí và thời gian đi khám chữa bệnh bên ngoài của nữ công nhân, giúp công nhân tiết kiệm được một khoản chi phí nhất định.
  • Đảm bảo công việc và tiến độ tốt, không làm gián đoạn công việc bởi công nhân xin nghỉ làm.

Dù là công chức nhà nước hay các công nhân làm việc trong các công ty tư nhân hay lao động tự do thì cũng phải có những kiến thức nhất định về  kế hoạch hóa gia đình và chăm sóc sức khỏe sinh sản . Có như vậy mới giảm thiểu tỷ lệ nạo phá thai và mang thai cũng như sinh con ngoài ý muốn của nhiều bạn gái.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...