Khoảng 214 triệu phụ nữ ở các nước thu nhập thấp và trung bình không tránh thai an toàn và hiệu quả

Thứ Ba, 07/11/2023 01:02 PM (GMT+7)

Theo Liên Hợp Quốc, khoảng 214 triệu phụ nữ các nước thu nhập thấp và trung bình muốn tránh thai nhưng không sử dụng các phương pháp kế hoạch hóa gia đình an toàn và hiệu quả. Các nhà hoạt động xã hội kêu gọi phụ nữ chia sẻ cởi mở các vấn đề sức khỏe sinh sản, tìm kiếm thông tin và hỗ trợ

images (8)

Khi không sử dụng các phương pháp kế hoạch hóa gia đình an toàn và hiệu quả. có thể dẫn tới mang thai ngoài ý muốn. Nhiều gia đình chọn phá thai nhưng việc phá thai có thể gây ra tác động tiêu cực đến tâm lý, những biến chứng nghiêm trọng về sức khỏe cho phụ nữ và trẻ em gái, cũng như những hệ quả sâu sắc cho xã hội.

Tại châu Á, một trong những vấn đề phổ quát là phụ nữ thường ngại chia sẻ, im lặng hoặc bỏ qua những lo lắng về sức khỏe sản phụ khoa. Trong khi đó, nếu chủ động chia sẻ và tìm kiếm hỗ trợ chăm sóc y tế kịp thời, nhất là áp dụng các biện pháp tránh thai hiện đại đúng cách, sức khỏe và chất lượng cuộc sống của phụ nữ sẽ được cải thiện đáng kể, mang lại nhiều tác động tích cực cho gia đình, cộng đồng và toàn xã hội.

Tại Việt Nam, kết quả điều tra "Các mục tiêu phát triển bền vững về trẻ em và phụ nữ năm 2020 - 2021" do Tổng cục Thống kê, UNICEF và UNFPA thực hiện, cho thấy nguyên nhân mang thai ngoài ý muốn chiếm hơn một nửa số ca phá thai gần đây nhất (53,6%).

28c0c08e572208c1d670a7be2e423569

Chính vì vây, kêu gọi phụ nữ chia sẻ cởi mở các vấn đề sức khỏe sinh sản, tìm kiếm thông tin và sự hỗ trợ cần thiết dưới sự phối hợp của nhiều đơn vị là mục tiêu mà sáng kiến "Science for Her" (Khoa học vì phụ nữ) của Bayer đang hướng đến.

Sáng kiến "Science for Her" được công ty Bayer triển khai tại Việt Nam nhằm thúc đẩy phụ nữ tự tin chia sẻ và chủ động tìm hiểu thông tin, tìm kiếm sự hỗ trợ từ chuyên gia y tế trong việc quản lý các vấn đề sức khỏe đa dạng trong từng giai đoạn cuộc đời, đặc biệt là sức khỏe sản phụ khoa.

Trần Thanh Mai

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...