Kinh nguyệt không đều có nên dùng thuốc tránh thai

Thứ Tư, 06/03/2019 11:31 AM (GMT+7)

Hiện tượng kinh nguyệt không đều không phải làm hiếm gặp hiện nay ở chị em. Nhiều người thắc mắc không biết có nên sử dụng thuốc tránh thai để điều hoà kinh nguyệt hay không? Cùng tham khảo những thông tin được tổng hợp dưới đây để tìm cho mình câu trả lời nhé.

Empty

Kinh nguyệt không đều ở nữ giới, hiện tượng mà bạn nên biết

Con gái đến tuổi dậy thì sẽ xuất hiện hiện tượng có kinh nguyệt.  Đây là dấu hiệu của sự trưởng thành cũng như báo hiệu khả năng sinh sản. Vì chưa thích ứng với sự thay đổi này vậy nên chu kỳ kinh có khi sẽ không cố định. Nó có thể nhanh chậm thất thường tuỳ vào cơ địa từng người. Có người thậm chí thời gian chu kì kinh còn lên đến 4-6 tháng. Tuy nhiên nếu hiện tượng này kéo dài từ 2-3 năm mà không dấu hiệu của sự cải thiện thì đây quả là một điều đáng lo ngại.

Hiện nay có rất nhiều chị em rơi vào tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Nguyên nhân chính có thể là do sinh hoạt thất thường, bị mắc một số bệnh lý về phụ khoa. Do rối loạn nội tiết tố hoặc cũng có thể là do tâm lý hoặc môi trường sống. Khi đó, biểu hiện thường gặp nhất chính là kinh nguyệt không đều theo chu kỳ kinh bình thường. Đôi khi lượng máu kinh ra ít hoặc quá nhiều và nó thường có màu sắc bất thường như đen, nâu,

Thận trọng khi sử dụng thuốc tránh thai để điều hoà kinh nguyệt

Empty

Hiện nay có rất nhiều chị em sử dụng thuốc tránh thai để điều hoà kinh nguyệt. Tuy nhiên khi sử dụng chị em cần hết sức thận trọng. Thuốc ngoài tác dụng chính là ngăn ngừa sự thụ thai ở chị em phụ nữ, thì nó cũng được sử dụng để cân bằng nội tiết và điều hòa chu kỳ kinh nguyệt.

Thuốc tránh thai hiện nay có rất nhiều loại trong đó có loại 21 viên và loại 28 viên. Tuy nhiên về cơ bản thì 2 loại này khá giống nhau. Bởi chúng đều chứa nội tiết tố nữ progesterone và Estrogen ở dạng tổng hợp.

Đối với loại 21 viên thì cả 21 viên đều có nội tiết tố. Còn sử dụng loại 28 viên thì chỉ có 21 viên đầu có nội tiết tố, 7 viên còn lại không chứa nội tiết tố.

Khi chị em điều trị rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc tránh thai. Nó sẽ mang đến công dụng là vòng kinh sẽ đều hơn. Các bạn sẽ thấy có xuất hiện kinh nguyệt. Tuy nhiên sự thấy kinh lúc này là “nhân tạo” và không có hiện tượng rụng trứng. Nguyên nhân là do thuốc làm ức chế trứng chín và hạn chế sự rụng trứng.

Nếu như thông thường thì niêm mạc phải dày lên trong những ngày có kinh. Điều này để đáp ứng điều kiện trứng có thể làm tổ. Tuy nhiên khi sử dụng thuốc tránh thai nó lại khiến cho niêm mạc của chị em bị mỏng đi để trứng không làm tổ được. Nếu chị em quá lạm dụng thuốc tránh thai, nó có thể sẽ ảnh hưởng tới quá trình phóng noãn cũng như quá trình rụng và khả năng làm mẹ sau này.

Bài viết trên đây đã giúp bạn tìm hiểu vấn đề có nên sử dụng thuốc tránh thai khi kinh nguyệt không đều không. Hy vọng thông qua bài viết, các bạn đã có những kiến thức bổ ích để áp dụng trong cuộc sống.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...