Kinh nguyệt không đều phải làm sao

Thứ Tư, 22/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

Trong độ tuổi sinh sản có các bạn nữ có dấu hiệu kinh nguyệt bị rối loạn lúc có lúc không rất là thất thường, nếu không điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản sau này nhất là dẫn đến vô sinh, do vậy rất nhiều bạn đã thắc mắc kinh nguyệt không đều phải làm sao.

Nguyên nhân kinh nguyệt không đều

1 chu kỳ kinh nguyệt là ngày đầu tiên có kinh trong tháng này cho đến ngày đầu tiên tiếp theo có kinh của tháng sau, chu kỳ của các chị em thường là 21 - 35 ngày, chỉ đến 3 - 5 ngày là sẽ hết cũng có nhiều người sẽ kéo dài đến 1 tuần. Lượng máu hàng ngày cũng không ra nhiều chỉ từ 30 - 80ml.
có rất nhiều bạn nữ độ tuổi còn rất trẻ đã có biểu hiện kinh nguyệt không đều do 1 số nguyên nhân như:

Về tâm lý: Do áp lực công việc, học tập, stress luôn căng thẳng mệt mỏi sẽ làm mất cân bằng nội tiết và gây rối loạn kinh nguyệt.

Rối loạn hormone sinh dục nữ: Do các chị em ăn uống thất thường, thiếu dinh dưỡng hay bị hội chứng đa nang buồng trứng,...Làm ngăn ngừa sự phóng noãn, trứng không rụng gây ra rối loạn kinh nguyệt.

Thể trạng thay đổi đột ngột: Tăng cân quá mức so với trọng lượng cơ thể hay giảm cân nhanh trong thời gian rất ngắn gây ra cơ thể bị tụt huyết áp, thiếu dinh dưỡng nặng,...Đây cũng là 1 trong những yếu tố quan trọng mà chúng ta không thể bỏ qua gây rối loạn kinh nguyệt.

Các chị em mắc các bệnh như: Tim mạch, cao huyết áp, các bệnh về bộ phận sinh dục, viêm vòi trứng, u nang buồng trứng, rối loạn tuyến giáp,...

Vận động quá nhiều: Lao động nặng nhọc quá sức với bản thân như khuân vác, tập thể dục cường độ mạnh gây ảnh hưởng đến rối loạn trong nội tiết gây kinh nguyệt rối loạn không đều.

Các nguyên nhân khác: Khi đến tuổi dậy thì buồng trứng chưa hoạt động bình thường hay lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp thường xuyên, thuốc tránh thai nội tiết,...

Kinh nguyệt không đều các chị em phải làm sao

Khi có biểu hiện rối loạn kinh nguyệt như là lúc có kinh lúc không, ra lượng kinh nhiều hoặc ít,...Được kéo dài trên 3 tháng, khiến các chị em vô cùng lo lắng và hoang mang nên chúng ta khi có biểu hiện của rối loạn hãy đến bệnh viện để được kiểm tra và điều trị kịp thời tránh ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, mắc các bệnh ung thư tử cung, viêm nhiễm buồng trứng, vô sinh.

Khi đã được khám và điều trị các chị em phải tuân thủ làm theo hướng dẫn của bác sỹ, tránh trường hợp đang điều trị dở mà bỏ không điều trị tiếp sẽ làm bệnh nặng hơn không tốt cho sức khỏe bản thân.

Để đảm bảo sức khỏe sinh sản tốt các chị em phải có lối sống lành mạng thường xuyên mỗi ngày dành 30 phút tập thể dục đi bộ hay tập yoga,...Ăn uống đầy đủ không được bỏ bữa sáng uống nước, sữa nhiều rất tốt cho sức khỏe, ăn nhiều rau xanh và hoa quả để cung cấp các vitamin và chất khoáng cho cơ thể bổ sung như rau muống, rau cải, súp lơ xanh, táo, bơ, ổi, mít, bưởi, thịt đỏ, các hồi, cá biển, tôm, cua,...

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...