Kinh nguyệt ra máu cục có thực sự nguy hiểm?

Thứ Hai, 03/09/2018 06:51 PM (GMT+7)

Những thay đổi của nữ giới trước trong và sau kì kinh nguyệt luôn là tác nhân cơ bản ảnh hưởng đến tâm lý, thay đổi lượng hormone và nội tiết tố nữ. Không chỉ là các tình trạng kì kinh đến sớm hay trễ kinh mà rất nhiều chị em cũng nói rằng họ gặp phải tình trạng khá đáng lo ngại đó là kinh nguyệt ra máu cục, máu đông dạng lớn. Vậy khi gặp phải tình trạng này liệu có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản về sau hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong những thông tin dưới đây nhé!

Nguyên nhân khiến chị em phụ nữ gặp phải tình trạng kinh nguyệt ra máu cục

Hành kinh ra máu cục là tình trạng có thể xảy ra ở bất kì nữ giới nào trong bất kì độ tuổi nào. Đây được xem là tình trạng bất bình thương xong xuất phát từ các nguyên nhân khác nhau. Tình trạng ra máu cục khi bị hành kinh đôi khi không quá nghiêm trọng và gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Tuy nhiên nếu chúng diễn ra trong một thời gian dài thì đó có thể là dấu hiệu bất ổn của sinh lý nữ và điều mà bạn cần làm đó là hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được kiểm tra và thăm khám kịp thời.

Nhìn chung nguyên nhân ra tình trạng kinh nguyệt ra máu cục có thể kể đến bao gồm:

– Tình trạng stress, căng thẳng kéo dài dẫn đến nhiều bất ổn về mặt tâm sinh lý.

– Chế độ dinh dưỡng của nữ giới bị tác động bởi các loại thực phẩm không có lợi như: chất kích thích như rượu bia, thuốc lá… trước đó.

– Thói quen sinh hoạt bị thay đổi bất ngờ và kéo dài liên tục trong một thời gian.

– Rối loạn nội tiết tố khiến lượng hormone progesteron và estrogen sản sinh tại lớp lót tử cung bong tróc nhiều hơn, tắc nghẽn khi thoát ra khỏi âm đạo sinh ra hiện tượng kinh vón cục.

– Các hiện tượng bệnh lý mà nữ giới có nguy cơ mắc phải như: lạc nội mạc tử cung, nội mạc tử cung bị bong tróc, chảy ngược vào ống dẫn trứng, đi qua ống dẫn trứng rồi thấm vào khoang bụng, trực tràng, thậm chí là buồng trứng của nữ giới.

– Hư thai sau vài ngày sau khi đậu thai, dẫn đến tình trạng ra huyết đỏ, vón cục và thoát ra ngoài

Kinh nguyệt ra máu cục liệu có phải tình trạng đáng lo ngại hay không?

Tình trạng ra kinh nguyệt ra dạng cục và thay đổi từ màu đỏ tươi sang đỏ sẫm đôi khi xuất hiện không quá đáng lo ngại, không gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của nữ giới. Tuy vậy nếu tình trạng ra máu cục xuất hiện nhiều, liên tục kèm theo các cơn đau dữ dội thì chị em nên tìm khám bác sĩ để được kiểm tra cụ thể.

Khi gặp phải tình trạng này, nhiều chị em thường có xu hướng tìm đến các sản phẩm thuốc điều hòa kinh nguyệt mà chưa có sự cho phép của bác sĩ. Tuy nhiên điều này là hoàn toàn sai lầm. Việc bạn cần thực hiện đó chính là theo dõi tình trạng ra máu kinh vón cục có xuất hiện trong những ngày tiếp theo hay không, nếu hiện tượng ngưng lại thì không quá đáng lo ngại.

Hành kinh ra máu cục không phải là hiện tượng hiếm gặp ở nữ giới khi đến chu kỳ kinh nguyệt. Đối với bạn nữ lần đầu có hành kinh không cần lo ngại mà chỉ cần tiến hành các theo dõi hàng tháng để đảm bảo sức khỏe sinh lý không gặp phải những bất ổn.

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...