Kon Tum tổ chức hội thi truyền thông về bình đẳng giới

Thứ Bảy, 14/10/2023 05:22 AM (GMT+7)

Ngày 12/10/2023, Hội LHPN tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội thi truyền thông về thực hiện “Bình đẳng giới, xóa bỏ định kiến và khuôn mẫu giới, xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em” năm 2023. Đây là hoạt động có ý nghĩa trong công tác tuyên truyền bình đẳng giới, cần tiếp tục được đẩy mạnh.

Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết các vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2030 đã được thực hiện tích cực. Và Hội thi là một trong những hình thức trong quá trình thực hiện Dự án này. Đồng thời đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2023) và chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10).

144114Ảnh 1 Đồng chí Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Y Phương tặng hoa cho các đội thi.

Hội thi bao gồm 65 thí sinh được chia thành 8 đội. Các thí sinh đều là những thành viên đến từ các chi hội Hội LHPN của 8 huyện: Đăk Hà, Đăk Tô, Tu Mơ Rông, Ngọc Hồi, Đăk Glei, Sa Thầy, Kon Rẫy, Kon Plông. Hội thi diễn ra với 3 phần thi gồm: (1) Phần thi chào hỏi giới thiệu đội thi bằng hình thức thơ, ca, múa, hát, vè, tiểu phẩm; (2) phần thi trắc nghiệm với 10 câu hỏi tìm hiểu về nội dung cơ bản của Dự án 8, Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Luật Bình đẳng giới...; (3) phần thi truyết trình mỗi đội tự chọn chủ đề với nội dung liên quan đến phòng, chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới, nạn buôn bán người, tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, các vấn đề cấp thiết liên quan đến phụ nữ, trẻ em và hưởng ứng Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững”.

Hội thi kết thúc với 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba, 3 giải Khuyến Khích và 2 giải Phụ, đã lần lượt được Ban tổ chức giao cho các đội thi. Không chỉ mang tính chất nâng cao kiến thức, hội thi cũng là cơ hội để các mô hình tổ truyền thông tại các xã và thôn đặc biệt khó khăn trong tỉnh được gặp gỡ, giao lưu trao đổi những cách làm hay sáng tạo, hiệu quả trong công tác tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn thay đổi nếp nghĩ, cách làm, góp phần xóa bỏ định kiến, khuôn mẫu giới và những tập tục văn hóa có hại, nhất là đối với phụ nữ và trẻ em. Từ đó, xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Trong thời gian qua, Hội LHPN tỉnh Kon Tum đã nỗ lực thực hiện rất nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục kiến thức, pháp luật về bình đẳng giới hướng đến phụ nữ và trẻ em gái, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em gái tại các thôn, xã khó khăn, trong các hộ nghèo, cận nghèo.

Lưu Phương Linh

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...