Làm đẹp kiểu này chỉ khiến bạn xấu đi

Chủ Nhật, 08/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Bảy lỗi khi làm đẹp sau đây gần như ai cũng mắc phải. Nó không những không giúp bạn đẹp hơn mà còn có thể gây ảnh hưởng đến nhan sắc và sức khỏe về lâu dài. Cùng đọc và tham khảo.

Rất nhiều người trong quá trình làm đẹp đã hình thành thói quen xấu tự khiến mình xấu đi mà không biết. Hãy xem danh sách sau để biết mình có vướng phải các lỗi lầm này hay không.

1. Không tẩy trang

Bạn không nên nghĩ rằng không trang điểm thì không cần tẩy trang, rửa mặt bằng sữa  là đủ để da được sạch sẽ… vì đó là những thói quen khiến bạn xấu đi. Tẩy trang có tác dụng lấy đi những lớp bụi bẩn và chất nhờn còn trên gương mặt bạn mà sửa rửa mặt thông thường không thể rửa sạch được. 

Vậy nên bên cạnh việc mua cho mình đồ trang điểm thì bạn cũng nên sắm cả chai nước tẩy trang cho mình.

Lớp trang điểm giúp phụ nữ tươi tắn hơn nhưng chúng lại phá hủy làn da của bạn mỗi ngày nếu bạn không tẩy trang sạch sẽ. Phần trang điểm còn thừa trên da kết hợp với bụi bẩn ban ngày sẽ gây bít chặt lỗ chân lông, làm da của chúng ta không trao đổi oxy được, dẫn đến da mất đi độ ẩm nghiêm trọng. 

Không những thế, hợp chất tồn đọng trên da gồm bụi bẩn, mỹ phẩm và dầu nhờn sẽ phá hủy tế bào da, ức chế sản sinh ra các collagen khiến cho lớp biểu bì ngoài cùng mất dần đi tính đàn hồi, hình thành lên nếp nhăn và cũng là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá, viêm lỗ chân lông.

2. Buộc tóc quá chặt

Buộc tóc khi đi ngủ là giải pháp được nhiều chị em lựa chọn vì  nghĩ đây là giải pháp an toàn giúp cho mái tóc đỡ bù xù vào sáng hôm sau. Thế nhưng nếu bạn buộc tóc quá chặt sẽ gây thương tổn cho sợi tóc, làm hỏng dáng tóc và dễ dẫn đến rụng tóc.

3 Rửa mặt kỹ vào buổi sáng

Rất nhiều bạn mắc phải sai lầm này vì khi ngủ dậy da mặt thường bóng dầu rất khó chịu. Tuy nhiên theo các chuyên gia, khi ngủ là thời điểm da mặt sản sinh ra collagen, cân bằng lại độ PH... vì thế nếu sáng dậy bạn rửa bằng sữa rửa mặt có chứa nhiều chất tẩy hoặc rửa kỹ sẽ làm mất đi lớp dầu bảo vệ cho da. Xét về lâu dài sẽ gây lão hóa, hiện tượng da khô, tróc nẻ…
Để giải quyết vấn đề này thì bạn nên dùng loại sửa rửa mặt có độ kiềm thấp, đánh thành bọt trước khi thoa lên mặt. Nếu da quá mẫn cảm thì tốt nhất chỉ nên dùng nước sạch để rửa mặt vào buổi sáng.

4. Tẩy da chết quá đà

Tẩy da chết rất tốt cho da, giúp da bạn không bị tắc nghẽn bởi lớp trang điểm tồn đọng và tế bào chết.

Tuy nhiên nếu bạn tẩy da chết liên tục và mạnh tay sẽ làm làn da mất lớp bảo vệ bên ngoài, khiến cho làn da bị yếu đi và mẫn cảm. Việc tẩy da chết chỉ nên tiến hành mỗi tuần từ 1 đến 2 lần. Bởi vì chất tẩy da sẽ làm tổn thương da bạn nếu bạn lạm dụng dùng quá nhiều. Bạn cũng không nên massage quá lâu kem tẩy da chết trên mặt. Mỗi lần bạn chỉ nên xoa  từ 3 - 5 phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm.

5. Xịt thẳng nước hoa vào tóc

 Nhiều bạn nữ và có cả bạn nam muốn có mái tóc thoang thoảng hương hoa đã mắc phải thói quen xấu này.

Thứ nhất nước hoa sẽ không lưu giữ được lâu trên tóc vì độ bám mùi của nước hoa trên tóc không thể bằng trên cơ thể. Thứ hai, nước hoa thường chứa cồn nên sẽ có tác hại cho tóc của bạn, cồn trên nước hoa sẽ làm cho tóc bạn nhanh bị khô, gãy và chẻ ngọn.

 Như vậy, xịt nước hoa vào tóc đã vô tình ảnh hưởng đến mái tóc bạn đang cố công chăm sóc bấy lâu nay. Để tránh mắc phải sai lầm này, bạn hãy xịt nước hoa vào cổ tay, xoa nhẹ rồi áp vào phía sau tai.

6. Dùng mascara sai cách

Khi bạn đẩy vào và kéo cây chuốt mi ra ngoài ống liên tục để lấy được nhiều mascara hơn, điều này sẽ đẩy không khí vào nhiều hơn, khiến mascara ở trong bị khô và khi chuốt lên mi dễ vón cục đôi khi còn bong tróc. Thay vào đó, bạn chỉ nhúng cây chuốt mi một lần.

Sau ba tháng, bạn nên thay cây mascara của mình. Đến thời điểm này, vi khuẩn sẽ phát triển trên cây chuốt mi và có thể khiến mắt bị đỏ, ngứa, thậm chí viêm giác mạc, kết mạc. Cho dù bạn chỉ dùng mascara một hoặc hai lần, ba tháng sau khi mở nắp bạn vẫn phải vứt bỏ.

7. Sử dụng quá nhiều sản phẩm

Việc dùng quá nhiều sản phẩm trong cùng một thời điểm sẽ khiến cho da không kịp thích nghi. Do vậy, nó có thể dẫn tới hiện tượng dị ứng , mẩn ngứa. Vì vậy, bạn hãy để da mình thích nghi dần dần bằng cách dùng từ từ từng sản phẩm làm đẹp một.

Bạn rất quan tâm đến việc chăm sóc sắc đẹp hàng ngày, nhưng một vài thói quen lại vô tình khiến bạn bị tổn thương mà bạn không hề hay biết. Hãy từ bỏ các thói quen làm đẹp khiến bạn xâu đi ngay nhé.

System

Cùng chuyên mục

Xử trí da bị tổn thương bởi tia tử ngoại

Thời tiết cả nước đang trong những ngày nắng gay gắt. Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể gây hại da,...

Những loại rau tăng cường vẻ đẹp

Việc ăn các loại lá rau có màu xanh có thể làm thay đổi cuộc sống và...