Làm gì để cải thiện tình trạng đau khớp gối sau sinh?

Thứ Sáu, 17/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

Sau sinh bị đau khớp gối là một trong những tình trạng bệnh lý vô cùng điển hình mà hầu hết phụ nữ đều gặp phải. Mặc dù không đột ngột khiến chị em cảm thấy bất ổn hoặc suy kiệt nhưng các diễn biến dần dần của đau khớp gối sẽ tác động không nhỏ đến sức khỏe cũng như tâm lý người bệnh. Chính vì vậy, tốt nhất phụ nữ sau sinh cần phải tìm được giải pháp khắc phục tình này.

Phụ nữ sau sinh bị đau đầu gối nguyên nhân từ đâu?

Thông thường, đau đầu gối sẽ là các biểu hiện bệnh lý thường thấy trên đối tượng người già. Bởi lẽ, ở độ tuổi này khi các khớp gối đã giảm đi sự đàn hồi và dẻo dai sẽ khiến nhiều người có cảm giác đau đớn. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều chị em sau sinh nói rằng họ bị đau khớp gối một cách thường xuyên và vô cùng mệt mỏi vì tình trạng này.

Các bác sĩ lý giải hiện tượng đau khớp gối ở phụ nữ sau sinh bởi hàng loạt các nguyên nhân bao gồm:

- Sau sinh bị đau đầu gối cũng có thể là do các dây chằng tại khu vực này chưa thực sự thích nghi được với các thay đổi của cơ thể. Chúng vẫn có cấu tạo lỏng lẻo trong một vài tháng đầu sau khi sinh. Do đó, khi mẹ chuyển động đi lại hay đứng ngồi liên tục sẽ khiến các dây chằng thường co giãn và gây đau nhức vùng đầu gối.

- Lý do mà hầu hết các bà mẹ phải đối mặt với tình trạng đau khớp gối sau sinh đó một phần lớn cũng bắt nguồn từ nguyên nhân đó chính là sự thay đổi vệ trong lượng cơ thể. Trong thời kỳ mang thai, trọng lượng thai nhi tăng lên liên tục trong suốt thai kỳ và trọng lượng này dồn một áp lực lớn lên khớp gối, gây đau khớp gối. Dù sau khi sinh xong, cơ thể của chị em dần trở về tình trạng ban đầu nhưng những cơn đau nhức vùng đầu gối vẫn còn kéo dài một khoảng thời gian sau đó.

- Đặc biệt ở một số bà mẹ sau sinh phần đầu gối gặp phải tình trạng viêm khớp cấp tính hoặc mãn tính khiến chúng trở nên đau nhức dữ dội hơn sau khi sinh.

Phụ nữ sau sinh bị đau đầu gối nên làm gì để điều trị tình trạng này?

Bằng việc áp dụng triệt để những phương pháp giảm đau đầu gối sau đây sẽ giúp các mẹ có thể cải thiện tình trạng này một cách nhanh chóng và có hiệu quả đấy.

Nghỉ ngơi

Sau khi sinh xong khoảng thời gian mà cơ thể mẹ cần được nghỉ ngơi để giúp phục hồi lại chức năng và tăng sức đề kháng là vô cùng cần thiết. Chính vì vậy, hãy hạn chế các hoạt động đi lại quá nhiều hoặc vận động quá sức để các khớp gối được thư giãn sau thời gian bị đè nén.

Tập thể dục thể thao thường xuyên

Các bài tập thể dục, thể thao thường xuyên bao giờ cũng sẽ giúp chị em có thể cải thiện tình trạng sức khỏe trong đó có khớp gối của mình. Hãy bắt đầu từ những bài tập đơn giản để có thể dần giúp cơ thể thích nghi với nó một cách từ từ và không quá sức bạn nhé.

Giảm trọng lượngng cơ thể

Sau khị sinh, tình trạng tăng cân không kiểm soát là điều mà nhiều chị em gặp phải. Vậy thì tại sao bạn không áp dụng các chế độ ăn uống và luyện tập được khuyến cáo tốt cho phụ nữ sau sinh để có thể giảm đi trọng lượng cơ thể của mình tốt và hiệu quả nhất!

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...