Làm gì để loại bỏ trầm cảm khi mang thai?

Chủ Nhật, 07/10/2018 10:12 PM (GMT+7)

Trầm cảm là một hiện tượng khá phổ biến khi mang thai ở phụ nữ hiện đại. Có đến 33% phụ nữ mang thai có các triệu chứng của bệnh trầm cảm.

Trầm cảm là một hiện tượng khá phổ biến khi mang thai ở phụ nữ hiện đại. Có đến 33% phụ nữ mang thai có các triệu chứng của bệnh trầm cảm. Trầm cảm khi mang thai nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của thai phụ và quá trình phát triển của thai nhi.

822bau285

Theo số liệu thống kê cứ 10 phụ nữ mang thai thì sẽ có 1 phụ nữ bị trầm cảm. Đây là con số đáng báo động bởi cuộc sống hiện đại, bận rộn với công việc bên ngoài xã hội khiến cho nhiều phụ nữ bị stress nặng nề. Trong quá trình mang thai, quá căng thẳng, lo nghĩ và stress sẽ khiến mẹ bầu rơi vào trạng thái trầm cảm.

Những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến trầm cảm khi mang thai thường do tiền sử bệnh của gia đình, cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc, sống không hòa thuận với gia đình nhà chồng (hoặc nhà bố mẹ đẻ), công việc có quá nhiều áp lực, hoặc đã có tiền sử bị sảy thai nên có tâm lý quá lo lắng cho sinh linh bé nhỏ trong bụng.Khi bị trầm cảm, bà bầu cần nói chuyện với chồng, mẹ chồng, mẹ đẻ hoặc những người thân trong gia đình để tìm cách giải quyết.

cac-xet-nghiem-can-thiet

Bạn cần nghỉ ngơi nhiều hơn, dành thời gian để bản thân thư giãn và giải trí, không nên lao đầu vào công việc vì bạn cần nhớ rằng con cái là quan trọng nhất đối với cuộc đời của người phụ nữ và hạnh phúc gia đình. Không nên tập luyện quá sức, nên ăn nhiều các loại thực phẩm tốt, để bản thân được thoải mái và thư giãn nhiều hơn…Trong quá trình mang thai, khi có các dấu hiệu bị trầm cảm trong một thời gian dài, sau khi áp dụng các phương pháp kể trên mà không có hiệu quả bạn nên đi khám sức khỏe và gặp bác sỹ tâm lý để được điều trị để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...