Làm thế nào để nâng cao chất lượng tinh trùng ở nam giới?

Thứ Năm, 23/08/2018 09:44 PM (GMT+7)

Bên cạnh trứng thì chính chất lượng tinh trùng của nam giới ảnh hưởng lớn đến khả năng thụ thai và cả sức khỏe và trí tuệ của đứa trẻ được tạo thành sau này. Chính vì vậy để có thể tạo nên những em . Do vậy bé khỏe mạnh, thông minh, phát triển toàn diện, làm thế nào để nâng cao chất lượng tinh trùng là điều mà rất nhiều cặp vợ chồng thực sự quan tâm.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các phương thức giúp nâng cao chất lượng tinh trùng của nam giới để có thể áp dụng thực hiện trước sinh sản bạn nhé.

Kiểm soát cân nặng thường xuyên và ổn định của nam giới

Tình trạng thừa cân hay quá nhẹ hoặc cân năng không ổn định có thể tác động tiêu cực đến chất lượng tinh trùng. Ngoài ra, theo các bác sĩ chuyên khoa cân nặng cũng là yếu tố tác động đến chất lượng tinh trùng. Thậm chí, nếu không kiểm soát về cân nặng tốt nó cũng là nguyên nhân giết chết đời sống tình dục. Điều này được giải thích là do vấn đề cân nặng có thể ảnh hưởng đến sự ham muốn cũng như khả năng thể hiện của nam giới khi lâm trận.

Để nâng cao chất lượng tinh trùng tốt nhất nam giới nên duy trì một chế độ dinh dưỡng lành mạnh. Tốt nhất nam giới nên sử dụng các loại trái cây, rau xanh, protein từ thịt nạc, ngũ cốc và các sản phẩm từ sữa. Đồng thời việc luyện tập thể dục thể thao điều độ có thể giúp nam giới duy trì được một cân nặng khỏe mạnh, hợp lý và kiểm soát cân nặng phù hợp với cơ thể.

Tăng cường thêm folat cho cơ thể

Acid folic là chất không chỉ quan trọng với những các mẹ bầu mà đây còn là dưỡng chất không thể thiếu để có thể nâng cao chất lượng tinh trùng của nam giới. Các kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người đàn ông có hàm lượng acid folic trong chế độ dinh dưỡng thấp sẽ có tỷ lệ những tinh trùng mang nhiễm sắt thể bất thường khá cao từ đó khiến có quá trình thụ tinh dễ gây ra tình trạng dị tật thai nhi.

Hơn một nửa các ca sẩy thai trong 3 tháng đầu thai kỳ được xác định là do có sự thay đổi bất thường về NST trong phôi. Tuy nhiên, khác với nữ giới, nam giới không cần phải bổ sung acid folic dưới dạng viên uống như phụ nữ mà nam giới cần phải được bổ sung các thực phẩm giàu folat- tiền chất của acid folic như đậu đỗ, các loại rau có lá màu xanh đậm, ngũ cốc nguyên cám, các loại trái cây có vị chua, ngũ cốc bổ sung folat, bánh mỳ và pasta. Các bác sĩ khuyến cáo, nam giới  nên được bổ sung acid folic là 400 mg/ngày.

Loại bỏ những thói quen xấu

Những thói quen xấu như hút thuốc lá hay uống rượu bia quá độ có thể làm giảm số lượng và giảm tốc độ di chuyển của tinh trùng. Do vậy, tốt nhất nếu bạn đang mắc phải các thói quen xấy này thì nên từ bỏ sớm. Theo bác sỹ quá trình sản xuất tinh trùng kéo dài khoảng 3 tháng và tinh trùng dễ bị tổn thương do các loại chất gây nghiện do thuốc lá và rượu bia gây nên. Khi những tinh trùng này được trứng thụ tinh sẽ khiến người phụ nữ sẽ dễ bị sẩy thai.

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...