Làm thế nào nếu bao cao su bị tuột hoặc rách?

Thứ Tư, 14/10/2020 11:16 AM (GMT+7)

Bao cao su là biện pháp duy nhất có tác dụng kép, vừa tránh mang thai vừa phòng các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn có những trường hợp bao cao su bị rách hoặc tuột trong lúc quan hệ khiến tác dụng này bị giảm, thậm chí mất đi.

Vậy phải làm thế nào nếu gặp phải tình huống này?

Bao cao su chỉ đạt hiệu quả khi được sử dụng đúng cách. Trên thực tế, có một vài lý do dẫn đến rách hoặc tuột bao cao su khi quan hệ tình dục như: quan hệ với cường dộ quá mạnh, kích cỡ bao không phù hợp, bao cao su hết hạn sử dụng, bảo quản bao cao su không đúng cách…

Nếu bao cao su bị rách hoặc bị tuột, bạn có thể dùng thuốc tránh thai khẩn cấp để giảm nguy cơ mang thai. Bạn nên uống trong vòng 72h sau khi quan hệ và uống càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, bạn nữ không nên quá lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp bởi có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

Với mong muốn loại bỏ mầm bệnh lây qua đường tình dục, nhiều người thường thụt rửa âm đạo hay sử dụng xà phòng để vệ sinh vùng kín. Thế nhưng, những việc này có thể gây viêm và làm tăng nguy cơ nhiễm trùng cũng như đẩy tinh trùng vào sâu hơn trong cơ thể. Cách an toàn để bảo vệ sức khỏe sau khi rách hoặc tuột bao cao su là đi khám sức khỏe, đặc biệt khi có các dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Để tránh bị rách hoặc tuột bao cao su, bạn hãy chọn những loại bao cao su chất lượng tốt, có kích cỡ phù hợp, đeo bao và sử dụng bao đúng cách. Bên cạnh đó, cũng đừng quên xem hạn sử dụng. Các loại bao cao su quá cũ có khả năng rách cao hơn rất nhiều lần. Bảo quản bao cao su ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh nhiệt độ quá nóng hoặc lạnh. Ngoài ra, cũng nên chú ý đến các loại gel bôi trơn, một số loại làm từ dầu có thể chứa các chất làm ảnh hưởng đến chất liệu của bao cao su.

Thanh Thủy/Thế Ân/Tiến Dương/Thanh Huyền

Hà Thu Thủy

Cùng chuyên mục

Tại sao sử dụng biện pháp tránh thai nhưng vẫn 'dính bầu'?

“Chuyện ấy” thường thú vị và đầy cám dỗ nhưng cũng có thể mang tới những muộn phiền và kết cục không...

Kỹ năng tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai (Phần 2)

Bán hàng là một quá trình trong đó người bán tìm hiểu, khám phá, gợi tạo và đáp ứng nhu cầu...

Làm thế nào nếu bao cao su bị tuột hoặc rách?

Bao cao su là biện pháp duy nhất có tác dụng kép, vừa tránh mang thai vừa phòng các bệnh lây truyền qua đường tình...

Những nguyên nhân làm thất bại khi sử dụng viên uống tránh thai

Tôi đang sử dụng viên uống tránh thai hàng ngày. Nhưng tôi lại nghe thấy có những trường hợp sử dụng viên...