Lắng nghe trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái, vì một tương lai bình đẳng

Thứ Sáu, 07/10/2022 09:28 PM (GMT+7)

Đó là chủ đề của buổi truyền thông hưởng ứng ngày Quốc tế trẻ em gái, do Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội tổ chức tại trường THCS thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm vào ngày 7/10.

Chương trình nhằm nâng cao nhận thức, tăng cường quyền năng cho trẻ em góp phần xây dựng môi trường Thủ đô bình đẳng, an toàn, thân thiện với trẻ em đặc biệt là trẻ em gái.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội Lê Thị Thiên Hương kêu gọi chính quyền các cấp, các cơ quan, tổ chức, cộng đồng và mỗi cá nhân tiếp tục chung tay thúc đẩy bình đẳng giới, xây dựng môi trường an toàn, thân thiện với trẻ em góp phần thực hiện mục tiêu đến năm 2030, Hà Nội trở thành thành phố “xanh - thông minh - hiện đại”, đến năm 2045, Hà Nội có chất lượng cuộc sống cao, kinh tế, văn hóa, xã hội phát triển toàn diện, bền vững.

HN chau Quy

Đối với cán bộ, hội viên phụ nữ và các cấp Hội Phụ nữ, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội đề nghị gắn hoạt động phòng chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em với thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, chú trọng tiêu chí gia đình không có bạo lực. Xây dựng và nhân rộng các mô hình hiệu quả trong việc tăng cường quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái. Cùng với đó, phối hợp với các ban, ngành liên quan tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả công tác bình đẳng giới, phòng chống bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em; phối hợp tham gia xử lý các vụ việc đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em.

Trần Thanh Mai

Cùng chuyên mục

Chương trình Tọa đàm Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh

Hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 8/5 năm 2024, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng dịch vụ dân số,...

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...