Lạng Sơn tổ chức sinh hoạt ngoại khóa tìm hiểu kiến thức về sức khỏe sinh sản vị thành niên cho học sinh

Thứ Hai, 06/11/2023 04:12 PM (GMT+7)

Chiều 6/11, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội – Dân tộc huyện Bắc Sơn phối hợp với Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT Bắc Sơn tổ chức buổi ngoại khóa tìm hiểu về Luật hôn nhân, gia đình; kiến thức về sức khỏe sinh sản vị thành niên cho hơn 300 cán bộ, giáo viên, học sinh của trường.

Buổi sinh hoạt ngoại khóa diễn ra với 2 nội dung gồm thi vẽ tranh với chủ đề tuyên truyền phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi cho khối lớp 6, 7, 8; thi rung chuông vàng với sự tham gia của 100 học sinh khối lớp 9, 10, 11. Các câu hỏi cuộc thi rung chuông vàng xoay quanh các quy định của pháp luật liên quan đến Luật Hôn nhân và Gia đình; kiến thức về sức khỏe sinh sản vị thành niên… Hai nội dung thi đã diễn ra sôi nổi, hào hứng với sự cổ vũ của các đại biểu, thầy cô giáo và học sinh nhà trường. Kết thúc buổi ngoại khoá, ban tổ chức đã trao các giải A, B, C cho nội dung vẽ tranh và giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho nội dung thi rung chuông vàng.

a1238dddbe5d6903304c-98478b0aefcf436c90b87df67faf69a3

Thông qua buổi ngoại khóa giúp các em học sinh nâng cao nhận thức, ý thức về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; ngăn chặn việc tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống ngay từ khi các em còn trên ghế nhà trường. Đồng thời, các em sẽ là đội ngũ góp phần đáng kể vào công tác tuyên truyền, vận động tại thôn, bản mình, trong gia đình, dòng tộc về các quy định của pháp luật về Luật Hôn nhân và Gia đình, ngăn ngừa tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, từ đó nâng cao chất lượng dân số và nguồn nhân lực tại địa phương.

Đây là hoạt động thiết thực nằm trong tiểu dự án 2 về giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống thuộc dự án 9 Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn giai đoạn I (2021 – 2025).

Vũ Phương Dung

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...