Lào Cai tổ chức tuyên truyền về phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống học sinh vùng dân tộc thiểu số

Thứ Sáu, 22/09/2023 02:20 AM (GMT+7)

Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS xã Nàn Sín (huyện Si Ma Cai) vừa tổ chức buổi tuyên truyền về sức khỏe sinh sản vị thành niên, phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống cho học sinh vùng dân tộc thiểu số.

Theo đó, tại buổi tuyên truyền, học sinh đã được cán bộ Hội Phụ nữ huyện và thầy cô giáo cung cấp nhiều kiến thức về sức khỏe vị thành niên, những hậu quả của việc kết hôn sớm, đặc biệt là hôn nhân cận huyết thống. Đồng thời, các em cũng được tham khảo nhiều giải pháp nếu bản thân, bạn bè hay người thân gặp hoàn cảnh tương tự.

hoc-sinh-xa-ta-van-thi-xa-sa-pa-tham-gia-buoi-tuyen-truyn-phong-hong-tao-hon

Xã Nàn Sín là nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc Mông. Trình độ học vấn, nhận thức của người dân nơi đây còn hạn chế, với nhiều phong tục tập quán lâu đời. Do đó, việc tuyên truyền sức khỏe sinh sản vị thành niên để không xảy ra tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết là vô cùng cần thiết.

Trước đó, các em đã được tập huấn tuyên truyền về nhiều nội dung như: An toàn giao thông học đường; xây dựng môi trường học tập an toàn; truyền thông nâng cao chất lượng dân số vùng đồng bào dân tộc thiểu số…

Từ những buổi tập huấn tuyên truyền này, các em được kỳ vọng sẽ là những hạt nhân nòng cốt, những tuyên truyền viên tích cực trong nhà trường và gia đình. Từ đó, xây dựng và phát triển mô hình, hướng tới nâng cao vai trò, vị thế của người phụ nữ trong xã hội, đặc biệt là ở những vùng nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống như Nàn Sín.

Vũ Phương Dung

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...