Liệu hôn sớm có gây nên hậu quả gì không?

Thứ Sáu, 20/07/2018 09:19 PM (GMT+7)

Nụ hôn được biết đến là một trong những ngôn ngữ ngọt ngào của cơ thể mà 2 người dành cho nhau. Trong các trường hơp mối quan hệ như cha mẹ- con cái, bạn bè,…nụ hôn thể hiện sự yêu thương, tình cảm sâu sắc. Vậy khi yêu sớm, liệu có nên hôn sớm hay không? Để trả lời câu hỏi này, hãy cùng chúng tôi tham khảo ý khiến của các chuyên gia tâm lý, sức khỏe nhé.

Như thế nào được gọi là hôn sớm?

Theo các chuyên gia tâm lý, hôn là hoạt động của đôi môi tới các vị trí cơ thể của người khác. Trong đó, hôn sớm có thể được hiểu là nụ hôn xảy ra ở lứa tuổi dậy thì, giữa 1 bạn nam và 1 bạn nữ dành cho nhau. Nụ hôn này phần lớn biểu đạt tình cảm, cảm xúc của tình yêu nhưng lại không thực sự được đánh giá cao về chất lượng. Bởi lẽ, khi hôn sớm, hầu hết cả bạn nam và nữ đều chưa nhận thức đầy đủ về tình cảm của mình. Điều này dễ dẫn đến các tình huống bột phát theo tình cảm, thiếu đi sự lý trí và vì vậy không để lại nhiều cảm xúc.

Nhiều bạn trẻ cho rằng, 1 nụ hôn sớm sẽ là dấu mốc quan trọng để thể hiện sự trưởng thành của bản thân. Tuy nhiên điều đó không thực sự đúng. Khi chưa chín chắn, một nụ hôn sớm có thể sẽ khiến bạn dễ dàng đánh mất đi cảm giác đầu tiên khi hôn, ít cảm xúc.

Khó có thể xác nhận như thế nào là một nụ hôn sớm xong người ta thường dùng 2 mức cố định là tuổi tác và thời gian yêu để xác định điều này. Khi hôn sớm được xác định bằng tuổi đó thường là nụ hôn xảy ra ở độ tuổi vị thành niền từ 15 đến 17 tuổi. Và một nụ hôn được coi là sớm trong mối quan hệ là khi mối quan hệ đó vừa mới bắt đầu, chưa có nhiều tiến triển về cảm xúc.

Những hậu quả mà hôn sớm để lại

Nhiều người nghĩ rằng, một nụ hôn chóng vánh không để lại hậu quả gì nghiêm trọng. Tuy nhiên, thực tế, điều này không đúng. Thực tế, một nụ hôn sớm có thể để lại rất nhiều các hậu quả cả về cảm xúc và sức khỏe.

Theo cảm xúc, khi hôn sớm, trạng thái cảm nhận chưa thực sự rõ ràng dễ khiến bạn trẻ mất đi sự hưng phấn và thích thú trong việc cảm nhận một nụ hôn trọn vẹn và nồng nàn. Điều này khiến cho các nụ hôn sau này phần nào bớt đi ý nghĩa ngọt ngào của nó.

Chưa dừng lại tại đó, một nụ hôn sớm có thể là nguyên nhân gây ra rất nhiều các bệnh lí qua đường miệng như: Rubella, virut tấn công gan, hôi miệng, lây lan cúm,..

Rõ ràng khi chưa có sự chuẩn bị về tâm lí hay không thực sự sẵn sàng trong một mối quan hệ tình cảm trường thành thì bạn không nên thực hiện hôn sớm. Điều này không chỉ khiến các em không thể sống đúng lứa tuổi mà còn để lại nhiều hậu quả khó lường. Thay vì mong muốn trải nghiệm một nụ hôn sớm, tốt nhất các em hãy định hướng mình đến những tình cảm trong sáng. Bởi lẽ sau này, dù sớm hay muộn một nụ hôn ngọt ngào cũng sẽ đến với các em!

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...