Lợi ích không ngờ của quả bòn bon với sức khỏe con người

Thứ Bảy, 26/09/2020 04:00 PM (GMT+7)

Bòn bon là loại trái cây này chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe.

Trong 100 g bòn bon có chứa khoảng 2 g chất xơ, cung cấp 8-11% lượng chất xơ cần thiết hàng ngày cho nữ giới và 6-8% cho nam giới. Một chế độ ăn giàu chất xơ cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, cải thiện hệ thống tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón.

cscp-2

Quả bòn bon là nguồn cung cấp vitamin A và phosphorous tốt. Vitamin này có thể hòa tan trong chất béo và đóng vai trò quan trọng trong việc củng cố răng và xương của chúng ta. Khi bạn muốn loại bỏ những đốm đen khỏi làn da hoặc muốn có tông màu da sáng hơn, hãy dùng chiết xuất từ quả bòn bon. Lượng vitamin A dồi dào giúp sửa chữa các tế bào bị tổn hại trên da và có tác dụng duy trì các mô mềm giúp làn da khỏe mạnh.

Carotene là một trong những chất chống oxy hóa mạnh nhất, cũng được tìm thấy trong quả bòn bon. Dưỡng chất này giữ cho các tế bào trong cơ thể khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống ung thư và một số căn bệnh nghiêm trọng khác.

Loại quả bổ dưỡng này rất giàu các chất nhóm vitamin B như riboflavin (B2), thiamine (B1). Thiamine giúp loại bỏ lượng đường trong cơ thể, đồng thời ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch. 

Bên cạnh đó, riboflavin thúc đẩy tạo ra năng lượng từ carbohydrate hấp thụ vào cơ thể hàng ngày. Nó cũng tham gia quá trình sản xuất các tế bào hồng cầu, đặc biệt quan trọng với những người có số lượng tế bào hồng cầu thấp.

Vitamin A rất tốt cho thị lực của chúng ta. Thêm quả bòn bon vào chế độ ăn uống của bạn và bạn có thể dễ dàng có khẩu phần Vitamin A được khuyến nghị. Chiết xuất của loại quả này cũng có thể hoạt động như thuốc nhỏ mắt nếu bạn cảm thấy kích ứng, ngứa hoặc sưng trong mắt.

Quả bòn bon rất giàu carbohydrate, riboflavin và chất xơ. Với sự hiện diện của riboflavin, cơ thể sử dụng carbohydrate để giải phóng năng lượng. Khi bạn có năng lượng, bạn có xu hướng ăn ít hơn.Ngoài ra, việc chất xơ ở trong dạ dày của bạn trong một thời gian dài có tác dụng hạn chế xu hướng ăn vặt của bạn. Tất cả những điều này góp phần vào việc giảm cân.

Ngô Thị Hồng Duyên

Cùng chuyên mục

Những lưu ý cho người cao tuổi khi tập thể dục dưới trời lạnh

Việc tập thể dục vào mùa lạnh là cần thiết với người cao tuổi. Tuy nhiên cần xem xét một số yếu tố như...

Để người cao tuổi sống vui, khỏe sau khi nghỉ hưu

Khi đến tuổi nghỉ hưu cũng là giai đoạn mới trong cuộc sống, người cao tuổi có nhiều vấn đề cần phải quan...

Tải về

Các chứng bệnh thần kinh thường gặp ở người cao tuổi

Sự lão hóa của các cơ quan khi tuổi già đến, đặc biệt, sự già hóa của hệ thần kinh có thể đến sớm và trở...

Hiện tượng hạ thân nhiệt cơ thể ở người cao tuổi

Hạ thân nhiệt là tình trạng thường gặp vào mùa đông nhưng nếu không được xử trí kịp thời có thể gây ảnh...